Chi tiết về lính đánh thuê trong Diablo III (Phần I)

3Xu  | 17/05/2011 10:10 AM

Điểm thất vọng nhất của các nhân vật lính đánh thuê là bạn chỉ có thể sử dụng họ trong phần chơi đơn. Các nhân vật này tỏ ra khá rắc rối khi được đưa vào phần chơi mạng.

Theo lời của Blizzard, lính đánh thuê ban đầu được thiết kế để người chơi có thể sở hữu ngay cả trong phần chơi co-op. Tuy nhiên, nó lại phạm phải một lỗi nặng về sự cân bằng và thực sự mọi thứ rất hỗn loạn. Nếu như bạn có một team toàn Witch Doctor thì màn hình sẽ tràn ngập bởi những quả cầu lửa của 8 người chơi cùng với những con Mongrel được triệu hồi. Thế nên, lính đánh thuê sẽ chỉ góp mặt trong chơi đơn.


Cho đến thời điểm hiện tại, ba lớp nhân vật dành cho lính đánh thuê bao gồm: Enchantress (nữ pháp sư có tên là Eirena), Scoundrel (lính bắn nỏ có tên là Lyndon) và Templar (hiệp sĩ có tên là Kormac). Để có được những lính đánh thuê này, bạn sẽ phải trải qua một loạt những nhiệm vụ để tạo mối quan hệ cũng như lòng tin với họ ngay tại act I của Diablo III. Khác với hệ thống cũ, hệ thống mới này cho phép Blizzard tùy chỉnh nhiều yếu tố qua hành động trong trò chơi.

Leonard Boyarsky, trưởng nhóm thiết kế màn chơi trong Diablo III cho biết điều đầu tiên bạn nên biết khi gặp những nhân vật này là bạn sẽ phải chơi qua một vài nhiệm vụ ngắn để có thể hiểu được vai trò của họ trong game. Sau đó, nếu muốn tìm hiểu sâu sắc hơn thì bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ phụ khác nữa. Đồng thời những nhân vật này cũng trò chuyện với bạn để bạn hiểu họ hơn trong suốt quá trình phiêu lưu.


"Tôi nghĩ rằng những nhân vật này có nhiều điểm khác biệt so với trước kia. Chúng tôi cũng bỏ ra nhiều công sức để có thể làm rõ cả tính cách của họ. Chúng tôi muốn người chơi không chỉ sử dụng khả năng của họ mà còn cả những nét trong tính cách của họ nữa.” ông Boyarky cho biết

Những lính đánh thuê sẽ không bị “chết” trong Diablo III. Họ chỉ bị bất động trong một thời gian nếu như dính quá nhiều đòn tấn công. Đây là một điểm tiến bộ trong thiết kế của Diablo III bởi giờ đây người chơi không phải mất thời gian quay về “làng” cùng một lượng tiền không nhỏ ở cấp cao để hồi sinh lại. 


Hơn thế nữa, giờ đây các nhân vật này không chỉ đơn thuần là những lính đánh thuê theo “hợp đồng” mà họ có tính cách, những điểm đặc biệt của riêng mình bởi vậy hãy gạt vấn đề kinh tế sang một bên. Mỗi khi NPC này bị bất động, tự họ có thể đứng dậy sau vài phút hoặc người chơi có thể giúp họ quay lại tiếp tục chiến đấu bằng cách ở bên cạnh. Tất nhiên khi làm vậy, nhân vật của người chơi sẽ trở thành mục tiêu “béo bở” và tốt nhất hãy chỉ giúp khi bạn thấy rằng xung quanh không còn kẻ địch nào nữa.

Nhà sản xuất cảm thấy rất hài lòng khi các Follower đều là những nhân vật mạnh mẽ, có danh tính riêng tên tuổi, giọng nói riêng. Họ còn có những mục đích rõ ràng, có những quan điểm cá nhân về một vấn đề nào đó. Không những thế, họ có thể tham gia những câu chuyện của bạn, đưa ra nhận xét về một vài thứ, điều đó sẽ khiến thế giới trong game trở nên sống động hơn. 


Tuy nhiên, khi vào đến phần chơi mạng thì sẽ ra sao nều tất cả đều sử dụng Templar và tất cả đều giống nhau, từ giọng nói cho đến cách họ đưa ra nhận xét... Mặc dù những lính đánh thuê không nói nhiều, nhưng đôi khi bạn sẽ cảm thấy tương đối khó chịu khi không nghe được giọng nói của những người bạn. Sẽ có trường hợp bạn đã có một lính đánh thuê nhưng lại làm lại quest để sở hữu họ.

"Lính đánh thuê là một trong những điểm cốt yếu và chúng tôi đã có kế hoạch cho các nhân vật này ngay từ thời điểm ra mắt game và mặc dù hiện tại chúng tôi chưa dành nhiều thời gian để test phần lính đánh thuê nhưng chúng tôi có thể đảm bảo về chất lượng.” - trích lời của nhà sản xuất.

(Còn tiếp)

Tổng hợp