Đối với những nhà phát triển nhỏ, việc phá vỡ rào cản ban đầu để tham gia vào ngành công nghiệp game luôn là một vấn đề lớn. Nhưng với nhóm phát triển Phần Lan - People Can Fly (PCF), vấn đề đã được giải quyết.
Nhận được cam kết tài trợ từ Epic Games, một trong những đại gia lớn trong ngành công nghiệp giải trí, tựa game sắp ra mắt của hãng People Can Fly (PCF) là Bulletstorm hứa hẹn sẽ trở thành một sản phẩm thành công ngoài mong đợi.
Tại sao lại là PCF?
Dấu ấn quan trọng đầu tiên mà PCF để lại trên thị trường là Painkiller, tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất khá thú vị. Không phải là một sản phẩm quá đình đám và được nhiều người biết đến, nhưng những gì mà nhóm phát triển thể hiện đã thu hút được sự chú ý của các nhà sản xuất lớn. Thay vì tìm cách sao chép không khí rùng rợn cân não trong Half Life 2, hay cố tạo ra một bước đột phá về mặt công nghệ như trong Crysis, Painkiller đã hết sức khôn ngoan khi biết tận dụng một cách hợp lý ngân sách eo hẹp của mình để tạo nên sản phẩm không tệ chút nào nếu đem so sánh với quy mô của nhóm.
“Và dĩ nhiên, có nhiều điều đáng nói về một nhóm phát triển nhỏ, những người luôn hiểu những hạn chế của mình nhưng biết cách để vượt qua nó”. Đó là lời nhận xét đầy thiện cảm từ phía các chuyên gia trong ngành. Chính điều này biến PCF trở thành một cái tên đáng chú ý trong mắt những công ty lớn.
Epic Games nhanh chóng nhận ra điều này, và trong năm 2007 hãng đã đồng ý tài trợ cho tựa game tiếp theo của PCF với tên gọi Bulletstorm.
Bulletstorm – khoản đầu tư đúng đắn?
Bulletstorm là tựa game bắn súng giả tưởng đầy mầu sắc. Trong đó gameplay là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách bắn súng góc nhìn thứ nhất quen thuộc với những đòn đánh vô cùng mới lạ và độc đáo, nơi mà người chơi sẽ được thưởng điểm theo mức độ sáng tạo và đẹp mắt của những đòn kết liễu kẻ thù.
Đó là những nhận xét ban đầu từ phía nhóm phát triển. Thêm vào đó, các nhân vật trong game sẽ được trang bị cho mình một kho vũ khí vô cùng đa dạng với nhiều loại súng ống hạng nặng, đủ để bạn tha hồ “cày xới” lũ quái vật trong game. Ngoài ra, hệ thống đồ họa tuyệt vời với sự hỗ trợ của công nghệ Unreal Engine 3 cũng là một yếu tố đáng hứa hẹn trong game.
PCF – “chúng tôi quả là hết sức may mắn”
Việc một nhóm sản xuất nhỏ nhận được tài trợ của một đại gia tầm cỡ như Epic Game quả là một điều vô cùng may mắn. Như trưởng nhóm đã tâm sự: “ Đây là viễn cảnh mà bất cứ nhóm sản xuất nhỏ nào trên thế giới cũng hằng mơ ước. Chúng tôi vẫn có thể phát triển tựa game một cách tự do theo ý mình, đồng thời nhận được vô số sự hỗ trợ quý báu từ phía Epic Games – một nhà sản xuất lớn với ngân sách khổng lồ cùng danh tiếng vốn có trong ngành công nghiệp game”.
Quả thực, với Epic Games đứng sau đỡ đầu cùng cam kết tham gia phát hành của Electronic Arts, hiếm có nhóm phát triển nào có được may mắn như PCF. Đến thời điểm hiên tại, khi Bulletstorm còn chưa ra mắt, có lẽ sẽ hơi vội vàng nếu khẳng định rằng tựa game có khả năng trở thành một siêu phẩm hay một điều gì đó tương tự. Điều duy nhất nên làm lúc này là chờ đợi, chờ đợi xem sự kết hợp tuyệt vời này liệu có mang lại kết quả như người ta mong đợi. Game dự kiến ra mắt ngày 22-2-2011.