"Game bắn súng góc nhìn người thứ nhất ngày nay không còn hấp dẫn như xưa nữa" - đó là nhận định của cha đẻ huyền thoại
Counter Strike - Lê Minh trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Gamasutra. Anh tiết lộ rằng bản thân mình đã từng muốn phục hồi thể loại này với tựa game Tactical Intervention cũng do anh thiết kế nhưng cuối cùng vẫn thất bại.
"Tôi cho rằng thể loại
FPS giờ đây không còn có sức hút như chúng đã từng trong quá khứ. Mặc dù đã rất cố gắng để có thể thay đổi điều này nhưng tôi không nghĩ rằng mình đạt được thành công với Tactical Intervention" Minh Lê cho biết. "Có một số thứ trong Tactical Intervention mà tôi thực sự thích, ngược lại vài yếu tố khác như chế độ chơi con tin chẳng hạn, nó đã không được như tôi hy vọng. "
Phát hành vào tháng 8/2013, Tactical Intervention không tỏ ra được sự nổi trội so với vô số các tựa game FPS đang có mặt trên thị trường hiện nay. Minh Lê cho biết lượng người chơi ngay ở thời điểm đông đúc nhất cũng chỉ đạt tới 600, chưa bằng số lẻ so với Counter Strike: Global Offensive - hậu duệ chính thức của huyền thoại Counter Strike.
Bên cạnh việc nhìn nhận thất bại của Tactical Intervention, Minh Lê cũng bày tỏ quan điểm của bản thân về việc tại sao thể loại FPS đang dần mất đi sự hấp dẫn: "Tôi nghĩ rằng game bắn súng đã đạt đến cái ngưỡng mà chúng ta khó mà nghĩ ra điều gì mới nữa. Series Battlefield thực sự đẩy giới hạn này lên rất cao, giờ đây không còn nhiều thứ mà bạn có thể thêm vào chúng. "
"FPS giờ đây quá bão hòa, và sự ra đời của Counter Strike: Global Offensive càng làm cho việc cạnh tranh trở nên khó khăn hơn. Nó có tất cả mọi thứ bạn thực sự muốn ở một game bắn súng, từ cách truyền tải, gameplay... Tóm lại là khiến chúng tôi rất vất vả để có thể thu hút người chơi từ cộng đồng của họ. " - Minh Lê tiếp tục.
Minh Lê đánh giá cao Counter Strike: Global Offensive.
Dù vậy, thực tế hiện nay chúng ta vẫn đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt tựa game FPS mới mỗi năm, chứng tỏ rằng thị trường vẫn chưa hoàn toàn quay lưng với thể loại này. Đơn cử như
Titanfall của Respawn Entertainment, đội ngũ phát triển đã cố gắng đưa vào khá nhiều ý tưởng mới lạ như robot khổng lồ, cách thức di chuyển trên không trung đột phá và nhận được phản hồi tích cực từ phía người chơi sau giai đoạn beta.
Kết luận FPS khó mà phát triển thêm được nữa có phải là vội vàng?
Thành công hay thất bại, chúng ta sẽ phải chờ cho tới khi Titanfall ra mắt chính thức vào ngày 14/3 tới và rất có thể đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho nhận định "FPS không còn hấp dẫn" của cha đẻ Counter Strike Minh Lê.