Capcom nên ngừng "rút ruột" game thủ bằng các bản DLC

Maestro | 30/11/2010 07:18 PM

Ngày nay, với 60 USD, bạn không thể mua được một tựa game đối kháng với đầy đủ nhân vật và các bộ trang phục độc đáo. Các hãng game như Capcom đang tích cực áp dụng phương thức này để kiếm tiền từ các fan gạo cội của thể loại đối kháng. Trước đây là Street Fighter IV, giờ chuẩn bị là Marvel vs Capcom 3, hãng game Nhật Bản này quyết tiếp tục kinh doanh các bản DLC bất chấp việc game thủ có kêu gào than khóc.


Trong một bài trả lời phỏng vấn với EventHubs, đại diện của hãng này, ông Christian Svensson đã lặp lại luận điệu quen thuộc: “quyền đánh giá và quyết định có trả tiền cho một bản DLC hay không là ở mỗi game game thủ”. Tuy nhiên, với mỗi bản DLC để có thêm nhân vật hoặc trang phục đặc biệt thì game thủ sẽ bỏ ra 8 USD. Sau khoảng 1 năm, số lượng các bản DLC này có thể lên tới gần bằng giá bán gốc của tựa game họ đã mua.

Cộng đồng chỉ trích rằng việc nhà phát sản xuất phát hành các bản DLC bổ sung nhân vật mới và trang phục mới là một biện pháp “rút ruột” khách hàng trong khi cố gắng lấp liếm cho sản phẩm thiếu hoàn thiện mà mình làm ra của nhà sản xuất. Thế nhưng, các hãng phát hành sẽ không quan tâm tới vấn đề này chừng nào họ vẫn còn kiếm được tiền.


Xét cho cùng, game thủ không muốn bỏ lỡ bất kì nội dung nào ở trò chơi mà họ yêu thích. Thế nhưng, các nhà phát hành cũng đặc biệt khôn ngoan khi lợi dụng cơ hội này để vét đầy túi.

Cùng chuyên mục