Cảnh sát Mỹ dùng game làm công cụ huấn luyện

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 16/02/2015 03:00 PM

Thật thú vị khi thấy video game đang ngày một mang lại nhiều lợi ích hơn là chỉ mang mục đích giải trí đơn thuần.

Bất chấp mọi nỗ lực của Microsoft, Bộ cảm biến chuyển động Kinect vẫn là món phụ kiện bị giới gamer hắt hủi kể từ thế hệ Xbox 360 đến nay. Dù vậy, ở nhiều lĩnh vực khác trong đời sống, Kinect lại được nhiều nhà nghiên cứu áp dụng trong các sản phẩm mang tính tương tác của mình. MILO Range - chương trình huấn luyện dành cho các sĩ quan cảnh sát là một ví dụ.

Được thiết kế dưới dạng video live action tương tác, người cảnh sát sử dụng sẽ theo dõi nhiều tình huống khác nhau trên màn hình và đưa ra cách xử trí tương ứng. Kinect sẽ đóng vai trò theo dõi và nhận diện những cử chỉ mà sĩ quan thực hiện để đánh giá mức độ thuần thục của họ. Những hình ảnh trong video tất nhiên cũng thay đổi tương ứng theo đó, ví dụ như khi thực hiện thao tác rút súng chĩa ra phía trước, tên tội phạm trên màn hình sẽ giơ tay đầu hàng hoặc bỏ chạy.

MILO Range witch Kinect.

Bên cạnh đó, dự án này còn kèm theo một tựa game zombie tương tác được thiết kế để phục vụ cho mục đích giải trí, hoặc cũng có thể lực lượng cảnh sát Mỹ cảm thấy việc đề phòng thảm họa zombie như trong vô số bộ phim và trò chơi điện tử là cần thiế?

Đây cũng không phải là lần đầu tiên các chương trình dạng trò chơi được chính phủ Mỹ sử dụng cho mục đích huấn luyện. Laser Shot - một video game tương tác giới thiệu vào năm 2012 đang đóng vai trò trợ giúp cho các lính bắn tỉa của quân đội trong luyện tập hàng ngày.

>> Game thủ phát khóc vì bị cảnh sát viếng thăm