Call of Duty: Ghosts không hứng thú với thế giới mở

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 16/07/2013 0:00 AM

Tuyên bố của nhà sản xuất Infinity Ward.

Như chúng ta đã biết, các nhà làm game hiện nay phần lớn đều đi theo xu hướng làm game theo phong cách thế giới mở, mang lại cho người chơi nhiều lựa chọn nhất có thể dù trò chơi đó có thuộc thể loại nào đi nữa. Nhưng còn đối với nhũng tựa game mang đậm chất tuyến tính, thu hút người chơi bằng những khung cảnh dựng sẵn hoành tráng, những đoạn cắt cảnh đậm chất Hollywood, liệu họ có chịu từ bỏ để đến với một lối chơi tự do hơn? Đúng vậy, chúng ta đang nói tới Call of Duty, và có vẻ như trong năm nay câu trả lời của Activision vẫn là "Không".
 
Call of Duty: Ghosts không hứng thú với thế giới mở 1
 
Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, nhà sản xuất của Infinity Ward Mark Rubin cho biết: "Đây là một sự cân bằng. Chúng tôi muốn kể một câu chuyện tuyệt vời, và người chơi sẽ tham gia trong đó. Có nhiều thứ mà chúng tôi không thực hiện, trong khi các game khác thì có. Chẳng sao cả".
 
"Lấy một ví dụ, chúng tôi không bắt các bạn phải xem cắt cảnh. Nếu có sự kiện gì xảy ra, chúng tôi không hướng camera vào đó và nghĩ rằng người chơi phải 'Ồ, đến lúc đặt điều khiển xuống rồi. Tôi phải xem đoạn phim này...' Chúng tôi cố gắng làm cho người chơi luôn cảm thấy như họ là một phần của thế giới trong game chứ không bị buộc phải xem cái này cái kia".
 
Call of Duty: Ghosts không hứng thú với thế giới mở 2
Cháy nổ hoành tráng vốn là sở trường của Call of Duty.
 
Cách làm mà Rubin nhắc đến đã được áp dụng trong một số tựa game trước đây, ví dụ như Crysis 2, và thực sự nó cũng không làm giảm đi sự tuyến tính trong gameplay chút nào. Rubin cũng không hề phủ nhận điều đó: "Hiện tại, chúng tôi vẫn muốn hướng người chơi thông qua một câu chuyện nhất định. Chúng tôi không muốn bước chân vào ý tưởng thế giới mở, ví dụ như 'tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn. Tôi có thể phá vỡ câu chuyện của tôi. Tôi có thể làm cho câu chuyện của tôi nhàm chán'.
 
"Theo tôi đó là một sự cân bằng hơi kì lạ. Call of Duty muốn đảm bảo rằng người chơi cảm nhận được câu chuyện và trải nghiệm mà chúng tôi đã cố gắng tạo ra. Đối với Infinity Ward, điều quan trọng là người chơi cảm thấy như họ đang ở trong một bộ phim, rằng họ đang ở trong trải nghiệm đậm chất điện ảnh này." - Rubin tiếp tục.
 
Call of Duty: Ghosts No Man's Land Gameplay.
 
Như vậy là trong xu thế "người người thế giới mở, nhà nhà thế giới mở", Call of Duty đã lên tiếng và có vẻ như series game FPS bán chạy nhất hành tinh sẽ không thay đổi phong cách điện ảnh đã theo chân mình suốt 1 thập kỉ qua, còn quyết định này là hay hay dở sẽ còn phụ thuộc vào cảm nhận của từng người. Call of Duty: Ghosts dự tính được phát hành vào ngày 5/11 trên Xbox 360, PC, PS3 và một phiên bản cho PS4 và Xbox One sẽ được ra mắt sau.