Call of Duty Ghosts: Bình cũ rượu mới

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 25/05/2013 05:00 PM

Tuyên bố Call of Duty Ghosts phát triển trên engine hoàn toàn mới của Acitivision hóa ra chỉ là chơi chữ.

Trong những thông tin trước đây về Call of Duty: Ghosts, Activision có đề cập rằng phiên bản lần này sẽ được phát triển trên một engine hoàn toàn mới - điều khiến cho nhiều fan hâm mộ cảm thấy vui mừng bởi bộ công cụ làm nên 5 bản Call of Duty gần đây đã thể hiện rõ vấn đề tuổi tác của nó.
 
Nhưng sau buổi giới thiệu Xbox One, các phóng viên làm việc với Activision mới biết rằng "hoàn toàn mới" theo định nghĩa của Activision tức là "có nhiều thay đổi lớn". Đúng vậy, Call of Duty: Ghosts vẫn được phát triển dựa trên IW Engine giống như những đàn anh đi trước của nó, và tiết lộ này cũng phần nào lý giải cho đồ họa không quá ấn tượng của trò chơi trình chiếu tại sự kiện Xbox One.
 
Call of Duty Ghosts Trailer.
 
Trả lời cho lý do tại sao Infinity Ward không thiết kế một engine hoàn toàn mới, đại diện của hãng cho biết đơn giản điều đó là không thể với chu kì phát hành thường niên của Call of Duty. Bộ IW Engine tính đến nay đã được 6 năm tuổi (kể từ bản 3.0 trong Modern Warfare) và phát triển dựa trên engine Id Tech 3 được public năm 2005.
 
Dù sao trong ngành công nghiệp game thì khái niệm engine hoàn toàn mới cũng mang tính chất tương đối bởi đa số đều xây dựng trên nền tảng code có sẵn trước đó và nâng cấp lên. Điều đáng quan tâm lúc này là liệu gameplay của Call of Duty: Ghosts sẽ có những thay đổi gì để xứng đáng với cái mác next-gen, hay liệu cũng chỉ là "nâng cấp" từ các phiên bản trước đó.
 
Call of Duty Ghosts: Bình cũ rượu mới 1
Chú chó có thể mang lại nét mới cho gameplay của Call of Duty: Ghosts.
 
Chúng ta sẽ có cơ hội tự kiểm nghiệm "rượu" là mới hay cũ khi Call of Duty: Ghosts phát hành vào ngày 5/11 trên PC, PS3, Xbox 360 và next-gen console.