Theo như buổi demo về Bulletstorm – sản phẩm mà Epic Games đang thực hiện cùng với nhà phát triển Ba Lan People Can Fly, điều duy nhất mà họ đang cố thể hiện trong trò chơi này là mang cho người chơi công cụ để làm những việc... điên khùng.
Mặc dù có vẻ hoàn toàn giống một tựa game bắn súng thuần túy, Bulletstorm thực sự chỉ chú trọng vào việc hành hạ kẻ địch, và dùng đủ mọi phương pháp “sáng tạo” để đẩy chúng vào chỗ chết. Công cụ thường trực của bạn là súng, đôi ủng và cây roi điện – cho phép bạn có thể vặn vẹo mọi đối tượng theo ý thích.
Trong bản demo, nhân vật của Bulletstorm có thể lao đến húc đối thủ, đá chúng văng khỏi mặt đất, bắn, dùng roi để kéo chúng về và lặp lại! Kho vũ khí trong trò chơi không có gì quá đặc sắc: thuốc nổ, súng đạn và vũ khí cận chiến, cho phép nhân vật chính có một vài lựa chọn tác chiến.
Bạn có thể chọn giữa phong cách truyền thống – lùi lại và sử dụng khẩu súng máy yêu thích – nhưng nhóm phát triển thực sự hi vọng bạn sẽ cảm thấy dễ chịu với việc làm cho những NPC cảm thấy điều ngược lại, hoặc thậm chí tìm ra các phương pháp sáng tạo để thực hiện chúng.
Nếu như sử dụng nhân vật và các công cụ của anh ta có vẻ sẽ làm cạn kiệt niềm vui sáng tạo nhanh chóng, người chơi có thể sử dụng môi trường game. Trò chơi được xây dựng trên một hành tinh được gọi là Stygia. Đây vốn là một trong những hành tinh du lịch mà loài người tìm thấy, nhưng bị phá hủy và bị chiếm đóng bởi một vài loại cây không thực sự thân thiện…
Nhân vật của chúng ta có thể lựa chọn một cây xương rồng biết ăn thịt và để ném một ai đó vào, hoặc những việc tương tự. Chúng tôi không biết đây là một trong những nỗ lực để quảng bá lợi ích của thiên nhiên hay chỉ là một trong những ý tưởng kì cục đến từ những bộ não Châu Âu, nhưng rõ ràng đây là một cách rất sáng tạo để sử dụng nền tảng kỹ thuật hiện đại ngày nay.
Gần giống như một game trượt ván với rất nhiều mánh lới mà bạn có thể làm với thiết kế màn chơi, Bulletstorm khiến bạn kết hợp mọi kĩ thuật để tạo ra các hoạt cảnh lộn xộn, và thưởng điểm dựa theo độ khốc liệt mà bạn đạt được.
Chỉ bắn không cố nhiên sẽ mang lại ít điểm thưởng nhất và ngược lại. Chẳng hạn, bắn một thùng chất nổ ở gần một kẻ địch và làm cho hắn tá hỏa sẽ khiến bạn nhận được 50 điểm cho một “Afterburner kill”, những phương thức khác bao gồm cắm kẻ địch lên các cây cột hay bắn vào chỗ hiểm…
Người chơi có thể sử dụng điểm nhận được để nâng cấp nhân vật. Mặc dù chưa có chi tiết nào về hệ thống này, nhà phát triển cho biết nhân vật sẽ được bổ sung cả về sức tấn công và phòng thủ với các nâng cấp được ship trong phiên bản hoàn thiện.
Epic cho biết trò chơi sẽ kể về một nhóm lính hải-tặc-vũ-trụ-từng-là-lính-đánh-thuê, tuy nhiên thiết kế nhân vật trong bản demo có vẻ không liên quan gì đến bối cảnh này. Nhân vật mà bạn điều khiển, Grayson Hunt, là chỉ huy của nhóm.
Gã này sử dụng một thứ ngôn ngữ rất “máu me” của dân chợ búa và làm người ta liên tưởng lập tức đến các mẫu nhân vật phản diện của điện ảnh thời kì 80 90. Đây chính xác là những gì mà People Can Fly muốn thể hiện, một tựa game phá cách với cảm giác cổ điển, được dẫn bởi một hệ thống lời thoại đầy những màn chơi chữ.
Đoạn demo không dài và chỉ trình diễn một phần của hệ thống chiến đấu. Liệu một tựa game với một hệ thống chiến đấu như vậy có thể tạo được bao nhiêu giờ giải trí? Cách sắp đặt và xây dựng tình tiết giống như một tựa game trong series Duke Nukem như vậy liệu có dành được cảm tình của những người chơi mới hay không?
Sẽ cần rất nhiều trải nghiệm và thông tin nữa để có thể rút ra một kết luận chính xác. Dù sao chúng ta cũng có thể biết trước được một điều, nếu nhu cầu ở đây chỉ đơn giản là muốn làm đau một ai đó, Bulletstorm là một tựa game nên có trong bộ sưu tập của bạn.