Mario thuộc sở hữu của Nintendo - điều này giống như bài học vỡ lòng đối với bất kì ai yêu thích trò chơi điện tử. Vậy thì tại sao lại có chuyện bản quyền Mario dính dáng gì tới thương hiệu tạp chí Playboy nổi tiếng ở đây? Câu chuyện hài hước này bắt nguồn từ Mario Maker - tựa game hay đúng hơn là công cụ tạo màn chơi cho Mario đang hot trên YouTube hiện nay.
Trong Mario Maker, người chơi thay vì điều khiển chàng thợ sửa ống nước trong trang phục xanh đỏ quen thuộc sẽ đóng vai trò người xây dựng thế giới. Gạch vữa, ống nước, chướng ngại vật... Tất cả đều nằm dưới sự kiểm soát của game thủ.
Mario Maker là tựa game chuẩn bị phát hành cho Wii U vào ngày 11/9 tới.
Sau khi đã thiết kế được màn chơi ưng ý, game thủ có thể lập trình sao cho Mario vượt qua level đó một cách hoàn hảo và hoàn toàn tự động và phần gameplay này đóng vai trò giống như một đoạn giới thiệu ngắn cho người xem về những gì có trong bản đồ mà mình vừa xây dựng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc xung đột về vấn đề bản quyền giữa Playboy và một số game thủ.
Người chơi có thể tạo ra đủ tình huống điên rồ với tựa game Mario Maker.
Cụ thể, một game thủ có nickname Alex đã xây dựng nên màn chơi có tên "Don't touch that controller!" bằng Mario Maker. Với nhiều chướng ngại vật sắp xếp hợp lý, tác phẩm của Alex nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người xem, trong đó bao gồm cả... tạp chí Playboy. Trong đoạn clip phía dưới, các bạn có thể xem cụ thể bản đồ này ở thời điểm 1:09.
3 Amazing Mario Maker Levels.
Ngoài những hình ảnh đậm chất người lớn Playboy cũng có riêng một chuyên mục nhỏ dành cho game. Cách đây ít ngày, màn chơi "Don't touch that controller!" của Alex đã được đăng tải trên kênh YouTube của Playboy và như đã đề cập ở trên, vì Mario hoàn toàn tự di chuyển trong bản đồ này nên toàn bộ các video có chứa nó đều giống y hệt như nhau.
Sự tương đồng 100% này khiến hệ thống kiểm tra vi phạm bản quyền tự động của YouTube bắt đầu đánh dấu các video có chứa hình ảnh của "Don't touch that controller!". Điều nực cười là ở chỗ dù nhiều video xuất hiện trước trên YouTube, chúng vẫn bị coi là nhái lại clip mà Playboy đăng tải sau đó.
Phản hồi của một game thủ với thái độ ngạc nhiên khi video về Mario của mình bị cảnh cáo bởi tạp chí người lớn Playboy.
May mắn là sau khi nhiều game thủ gửi khiếu nại về YouTube, video của họ đã được phép đăng tải trở lại. Ban biên tập của Playboy cho biết: "Chúng tôi đã liên hệ với bộ phận quản lý video để gỡ bỏ mọi cảnh cáo mà nhiều game thủ đang gặp phải với đoạn clip này. " Việc Playboy xử lý nhanh chóng rắc rối cũng rất quan trọng bởi theo luật YouTube trong thời gian video của bạn bị dính cảnh cáo, toàn bộ số tiền kiếm từ quảng cáo sẽ chuyển về cho phía bên được cho là sở hữu hợp lệ video đó.
>> Bí ẩn video game có lượt xem "vô địch" trên YouTube