Mặc dù là một nhà phát hành có thừa kinh nghiệm trong việc quản lý một tựa game online rất đông người chơi như World of Warcraft nhưng có lẽ Blizzard cũng không thể ngờ rằng số đó vẫn chưa là gì so với những game thủ tham gia vào Diablo III, đặc biệt là server America. Từ ngày phát hành cho tới thời điểm này, server của Diablo III vẫn không có lúc nào ở trong trạng thái ổn định, thường xuyên bảo trì còn lag và disconnect thì đã trở thành chuyện "thường ngày ở huyện".
Lịch sử chưa từng chứng kiến một tựa game single nào cần phải có may mắn mới được chơi.
"Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đã làm cuộc phiêu lưu vào địa ngục của các bạn gặp phải nhiều khó khăn không phải đến từ những con quái vật mà vì lý do cơ sở vật chất" - trích trong lá thư xin lỗi người hâm mộ từ phía Blizzard. Và trong lúc này thì đội ngũ của họ vẫn đang tìm cách khắc phục để đưa server Diablo III đi vào hoạt động một cách ổn định: "Chúng tôi hiện vẫn đang theo dõi server 24/7 và thử nghiệm một vài biện pháp để game có thể chạy một cách trơn tru".
Ít ra thì hiện giờ server cũng không còn gặp phải tình trạng không thể đăng nhập vào nữa, hy vọng rằng trong những ngày tới chúng ta sẽ có thể được thưởng thức tựa game này một cách trọn vẹn hơn là phải chịu cảnh "sống chung với lũ" như hiện nay.
Ít ra thì "trùm" này cũng đã không còn thường xuất hiện.
Cũng vì lý do này, Blizzard đã quyết định dời ngày đưa hệ thống RMAH (Real Money Auction House) vào hoạt động đến ngày 22/5. Điều này có lẽ sẽ không gặp phải sự phản đối nào từ phía người chơi bởi với tình trạng thiếu ổn định như hiện nay thì việc giao dịch bằng tiền thật là khá mạo hiểm và sẽ chẳng ai muốn dính vào RMAH.
Mỗi lần chờ mua đồ bằng gold còn thấy thót tim huống chi là tiền thật.
Cuối cùng thông điệp mà nhà phát hành muốn gửi đến tất cả những người chơi của Diablo III đó là: "Cảm ơn sự kiên nhẫn của các bạn dành cho chúng tôi trong những ngày vừa qua, và trong lúc này chúng tôi vẫn đang gia cố lại cánh cổng bước vào thế giới Sanctuary để có thể đón chào thêm nhiều anh hùng nữa".
Có lẽ chúng ta cũng cần phải thông cảm cho Blizzard bởi sức hút của Diablo III là không phải bàn cãi, và dù có chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước đi chăng nữa thì cũng khó để có thể giữ cho server chạy ổn định với một lượng người chơi khổng lồ đến như vậy, và ít ra họ cũng thể hiện nỗ lực sửa sai của mình qua những thông báo được cập nhật thường xuyên ở màn hình đăng nhập của trò chơi. Hy vọng rằng trong thời gian ngắn nữa thôi chúng ta sẽ có thể yên tâm tiêu diệt các chúa tể địa ngục mà không phải tính đến nguy cơ chết vì lag nữa.