Blizzard từng dự định mang Diablo lên... vũ trụ

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 23/10/2012 06:00 PM

Thêm một ý tưởng kì quặc khác từ hãng phát triển nổi tiếng này.

Sau thông tin về phiên bản Diablo trên Gameboy gần đây, câu chuyện hôm nay nghe còn ngớ ngẩn hơn rất nhiều lần nhưng lại hoàn toàn nghiêm túc. Người tiết lộ điều thú vị này không ai khác là David Craddock - tác giả của cuốn sách "Stay A while and Listen" kể về Blizzard North, studio đã khai sinh ra huyền thoại Diablo.
 
blizzard-tung-du-dinh-mang-diablo-len-vu-tru
Tiếp tục là những câu chuyện thú vị về tượng đài RPG chặt chém này.
 
Như các bạn đã biết, sau khi hoàn thành Diablo II đội ngũ phát triển đã được chia làm 2 nhóm: một tập trung vào bản mở rộng Lord of Destruction của trò chơi trong khi nhóm còn lại nghiên cứu ý tưởng về dự án mới. Và ngoài ý định đưa Diablo lên hệ máy cầm tay của Nintendo ra, họ còn nảy ra ý tưởng khá "táo bạo", đó là đưa tựa game nhập vai chặt chém này sang một bối cảnh hoàn toàn mới - vũ trụ bao la dưới cái tên... Starblo.
 
blizzard-tung-du-dinh-mang-diablo-len-vu-tru
Chúa quỷ Diablo đã từng dự định du học vũ trụ?
 
Vào thời điểm mà Diablo II còn đang làm mưa làm gió thì có thể nói rằng, Diablo StarCraft đang là những thương hiệu thành công nhất của Blizzard, chính vì vậy mà ý tưởng kết hợp hai trò chơi này lại cũng là điều dễ hiểu. Theo ông Craddock, Starblo là sự pha trộn giữa phong cách chặt chém đã làm nên thành công cho Diablo với một bối cảnh ngoài không gian của StarCraft. Câu chuyện vẫn sẽ được kể theo từng chương (Act), nhưng thay vì ở nguyên trong một thế giới người chơi sẽ du hành qua nhiều hành tinh khác nhau bằng tàu vũ trụ, săn tìm item thông qua việc tiêu diệt các sinh vật trong thiên hà. Một địa ngục ngoài không gian sẽ khiến bạn hình dung nó như thế nào?
 
blizzard-tung-du-dinh-mang-diablo-len-vu-tru
Như thế này chẳng hạn?
 
Đến thời điểm mùa hè năm 2003 sau khi Dave Brevik và anh em nhà Schaefers rời Blizzard North, đội ngũ thiết kế đã tạo ra một vài phiên bản chơi thử của Starblo, nhưng họ vẫn không thể tìm ra một cái tên phù hợp hơn thay vì nickname ngớ ngẩn kia, và không rõ liệu đây có phải là nguyên do khiến cho Starblo đã không bao giờ được thấy ánh sáng mặt trời hay không. Dù sao cũng phải công nhận rằng, Blizzard North là một studio đầy những ý tưởng kì quặc, nhưng có lẽ chúng lại là thể hiện cho sự sáng tạo của những con người đã từng làm việc nơi đây và đưa Diablo lên tầm cao như bây giờ.