Phiên bản tiếp theo của series FPS rất thành công BioShock mang tên:
BioShock: Infinite sẽ không có chế độ multiplayer - đó là những gì mà thiết kế trưởng của trò chơi, ông Ken Levine vừa tuyên bố trên tài khoản twitter của mình.
Ken Levine phủ nhận sự tồn tại của multiplayer trong BioShock: Infinite.
Trước đây đã có một số tin đồn về việc Irrational Games có dự định thực hiện phần chơi mạng cho game, trong đó bao gồm 2 chế độ chơi: một sẽ có lối chơi co-op và phòng thủ trước các đợt tấn công của kẻ địch, mode còn lại được đặt tên là Spec Ops - lấy cảm hứng từ Modern Warfare và với gameplay cũng tương tự, 4 người chơi cùng hợp sức để vượt qua những màn chơi trong campaign. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn sau đó vào tháng 8, studio cho biết cả 2 mode này đều đã bị loại bỏ nhưng khi đó họ chưa phủ nhận hoàn toàn sự tồn tại của multiplayer trong BioShock: Infinite. Tuyên bố vừa qua của ông Ken Levine mới là lời khẳng định chính xác cho việc game sẽ quay trở lại phong cách giống như phiên bản đầu tiên, đó là tập trung hoàn toàn vào phần chơi đơn.
BioShock 2 đã có multiplayer, nhưng Infinite thì không.
Cũng vì lý do tập trung cho single player mà BioShock: Infinite đã bị dời ngày phát hành từ mùa thu năm nay sang đầu năm 2013, cụ thể là ngày 26/2. Xuất hiện lần đầu tiên tại E3 2011 với đoạn demo, Infinite đã khiến giới chuyên môn cũng như fan hâm mộ phải trầm trồ cũng như giành giải thưởng màn trình diễn ấn tượng nhất của triển lãm năm đó. Mặc dù vậy Irrational Games vẫn quyết tâm trì hoãn sản phẩm của mình, thể hiện quyết tâm của họ trong việc tạo ra một siêu phẩm FPS.
BioShock: Infinite E3 2011 Gameplay Demo.
Trong thời buổi mà đa số các tựa game FPS dù ít hay nhiều đều phải trang bị cho mình multiplayer để thu hút người chơi, liệu một sản phẩm "truyền thống" có thể làm nên chuyện? Hãy chờ đến mùa Xuân 2013 để kiểm chứng qua cuộc so tài giữa BioShock: Infinite với một đối thủ cũng rất nặng ký khác đó là Crysis 3 của EA.