BioShock: Infinite "bật mí" về hệ thống chiến đấu Đường Chân Trời

Maestro  | 11/06/2011 10:13 AM

Theo lời của game designer Ken Levine, hệ thống này này đã giúp ông hoàn tất được miếng ghép còn thiếu trong phiên bản BioShock do mình khai sinh.

Tại E3 2011, BioShock: Infinite - tựa game mới nhất của game designer Ken Levine - tuy không mang đến nhiều chi tiết mới nhưng cũng đã không quên xuất hiện trong buổi họp báo của một hãng lớn như Sony. Tại sự kiện này, nhà sản xuất đã mang đến một đoạn gameplay trailer ngắn và giải thích thêm một số điều về hệ thống chiến đấu Skyline trong game.



Trailer BioShock: Infinite.

BioShock: Infinite cũng sử dụng ý tưởng về một thành phố biệt lập, được khai sinh ra từ những bước tiến “quá đà” trong khoa học của con người. Tuy nhiên, chi tiết khiến nó khác biệt nhất với người tiền nhiệm lại chính là bầu trời và hệ thống Skyline battle. Theo lời của game designer Ken Levine, sự thay đổi này đã giúp ông hoàn tất được miếng ghép còn thiếu trong phiên bản BioShock do mình khai sinh.

Trước đây, khi vẽ ra câu chuyện về thành phố Rapture dưới đáy đại dương, ông không ngờ rằng ý tưởng về đại dương chỉ dừng lại ở ngưỡng của phong cách nghệ thuật. Đội ngũ phát triển của 2K lúc bấy giờ không tìm ra được một cách phù hợp để thể hiện những cuộc chiến dưới lòng biển hoặc miêu tả về hệ thống giao thông trong Rapture. Khi đó, BioShock vẫn bị giới hạn trong các hành lang nhỏ hẹp.




Tuy nhiên, điều này đã hoàn toàn thay đổi với thành phố Columbia trên bầu trời. Cả thành phố bay này là một không gian mở, người chơi sẽ không chỉ có thể di chuyển trên các con đường lát gạch hoặc các ngôi nhà mà còn có thể di chuyển tới bất cứ đâu dựa trên hệ thống giao thông - các đường ray Skyline.

Skyline là một mạng lưới liên kết và bao phủ khắp trên Columbia. Nó không chỉ đơn giản là một hệ thống giao thông như tàu hỏa mà được thiết kế uốn lượn như trường trượt của một chiếc tàu lượn. Theo lời của ông Ken Levine, việc chiến đấu trong lúc tầm nhìn được nâng lên hạ xuống đầy phấn khích như vậy là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất của BioShock: Infinite.


Mạng lưới Skyline trong game sẽ rất rộng lớn. Nhà sản xuất cho biết rằng người chơi không thể dễ dàng kiểm soát được toàn bộ hệ thống này chỉ trong gần 10 tiếng chơi game. Không những thế, dần dần, bạn sẽ gặp được những con người am hiểu về cơ chế hoạt động của Skyline trong Columbia, họ sẽ "bật mí" thêm nhiều chiêu mới để lợi dụng khả năng của công cụ này và chỉ đường đi tới những địa điểm để bạn làm nhiệm vụ.

Về khía cạnh giao thông, bạn có thể nhìn thấy những chi tiết giống như đời thực trong ở hệ thống này. Skyline không chỉ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa mà sẽ còn có những kẻ lợi dụng chúng để làm phương tiện chiến đấu của mình. Những gã côn đồ truy sát bạn trên đường ray thực chất cũng giống những tay tổ lái có vũ trang trên đường cao tốc. Chỉ khác là, trong trò chơi đường trượt này, tất cả đều giống như trẻ con.


Thực sự thì trải nghiệm mà game designer Ken Levine muốn truyền tải vào các tựa game BioShock của mình cũng phần nào biến người chơi thành một đứa trẻ bỡ ngỡ, lần mò tìm hiểu về một thành phố lớn với đầy những yếu tố mới lạ.

Những thông tin mới nhất về tựa game này sẽ còn được tiếp tục cập nhật. BioShock: Infinite sẽ được phát hành trong năm 2012 trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.

Tổng hợp