Ra mắt năm 1998, Half Life giờ đây đã xếp vào hàng những tựa game có tuổi. Dù vậy ở thời điểm 17 năm trước, đa số chúng ta vẫn còn đang say mê với nhiều trò chơi còn thua xa nó về mọi mặt từ đồ họa, âm thanh và cơ chế gameplay. Vậy giả như Half Life được Valve phát hành sớm hơn vài năm ở thời kì mà công nghệ 3D còn chưa phát triển, liệu huyền thoại bắn súng này sẽ có diện mạo như thế nào?
Câu trả lời cho thắc mắc ấy có thể được tìm thấy qua sản phẩm của một modder mang nickname "Gzaloprgm". Bằng công cụ tự phát triển, Gzaloprgm đã tái hiện lại toàn bộ trung tâm nghiên cứu dưới lòng đất Black Mesa dưới dạng bản đồ hai chiều (isometric). Tác giả dự án HalfMaker này cho biết mục đích của anh không phải là tạo ra một tựa game độc lập mà chỉ cho phép người xem nhìn ngắm bản đồ Half Life dưới góc nhìn mới lạ hơn thay vì thông qua tựa game bắn súng 17 năm tuổi đã quá quen thuộc.
Dưới đây là một số hình ảnh về dự án thú vị này:
Điểm xuất phát của Gordon Freeman sau khi rời khỏi xe điện ngầm.
Hệ thống dịch chuyển tức thời ở màn chơi Lambda Core.
Khởi đầu chương "On A Rail" và lần đầu tiên Gordon chạm trán quái vật khổng lồ Gargantua.
Phòng thay đồ chứa bộ HEV Suit của Gordon.
Phòng chứa thiết bị Anti Mass Spectrometer - nơi thảm họa bắt đầu.
Nhiều người chắc vẫn nhớ cảm giác khó chịu khi lanh quanh tìm đường trong hệ thống thông hơi này.
Bước chân lên mặt đất sau khi rời khỏi thang máy, bạn thường chọn cách quét sạch lũ lính hay chạy thẳng xuống hầm?
Gzaloprgm cho phép bất kì ai cũng có thể tải về dự án của mình hoàn toàn miễn phí. Xem ra việc xuất hiện một tựa Half Life theo phong cách nhập vai chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.
>> Mod biến Half Life 2 thành game chiến thuật