Theo một thông tin mới chưa chính thức từ EA DICE do trang BF4Central cung cấp, đội ngũ phát triển
Battlefield 4 đang có dự tính tăng số lượng người chơi tham gia mục chơi multiplayer từ 66 lên tới 70 hoặc nhiều hơn. Nguyên nhân dẫn tới vấn đề này là với 64 người chơi (không tính vị trí Commander) thì mỗi phe sẽ có 32 tay súng, đồng nghĩa với việc đội số 7 sẽ chỉ bao gồm 2 người theo cách chia 5 như hiện nay. Rõ ràng như vậy thì không được hợp lý cho lắm và có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách thêm cho mỗi bên 3 người như trên.
Bản Alpha cho thấy Battlefield 4 sẽ đòi hỏi cấu hình máy rất cao mới có thể chạy trơn tru.
Ngoài ra nguồn tin trên cũng cho biết DICE đang tối ưu hóa Battlefield 4 cho phần cứng của AMD như một phần trong sự hợp tác giữa EA và AMD. Hai hãng này tỏ ra khá thân thiết khi Battlefield 4 từ trước đến nay luôn xuất hiện trên sân khấu trên hệ thống sử dụng card đồ họa Radeon, chưa kể game còn có kế hoạch tặng kèm dòng card cao cấp sắp tới. Một nguyên nhân dễ nhận thấy khác đó là cả 2 hệ console tiếp theo, PS4 và Xbox One đều sử dụng kiến trúc AMD cho cả CPU lẫn GPU.
Tuy nhiên EA khẳng định rằng họ sẽ bắt tay với nhiều nhà sản xuất chứ không chỉ một để đảm bảo Battlefield 4 sẽ chạy ổn định trên mọi hệ thống, dù vậy card đồ họa AMD vẫn có những lợi thế nhất định về khung hình. Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay cùng nền đồ họa "nặng có tiếng" từ engine FrostBite 3, Battlefield 4 chắc chắn sẽ tiếp tục hành hạ các cỗ máy PC không thuộc tiêu chuẩn high-end.
Trình diễn tại E3 2013, Battlefield 4 đã bị crash trước khi kịp xuất hiện trên màn hình lớn.
Battlefield 4 dự định phát hành vào ngày 29/10 cho PS3, Xbox 360, PC cùng phiên bản next-gen cho Xbox One và PS4 khi 2 hệ máy này ra mắt. Để biết thêm thông tin về trò chơi các bạn có thể xem bài đánh giá phiên bản alpha của chúng tôi tại
đây.