Batman: Arkham City sẽ đề cao sự tự do

Maestro  | 09/04/2011 02:10 PM

Việc pha trộn yêu tố mở của thể loại nhập vai đang xuất hiện trong nhiều game hành động lớn, và giờ là cả Batman.

Mới đây, đội ngũ phát triển của Batman: Arkham City đã có một bài trả lời phỏng vấn với fansite cùng tên của trò chơi này. Trong đó, nhà sản xuất đã tiết lộ nhiều điều liên quan đến thiết kế của các màn chơi trong game. Đặc biệt nhất chính là việc Batman: Arkham City sẽ có cấu trúc gần giống với một game nhập vai và người chơi được toàn quyền lựa chọn hướng đi cho mình.




Tựa game của Rocksteady sẽ không cho phép người chơi xây dựng tính cách nhân vật của mình thông qua sự lựa chọn về các câu thoại nhưng thiết kế mở của thành phố Arkham City sẽ cho phép bạn tự do khám phá ngay từ đầu. Một số khu vực đặc biệt sẽ bị khóa và game thủ chỉ có thể xâm nhập tới những nơi đó sau khi đã thực hiện các yêu cầu tiên quyết khác.

Tuy nhiên, phần lớn thành phố đã mở ra trước mắt game thủ ngay từ đầu. Khi chọn không đi theo cốt truyện chính của trò chơi và lùng sục từng ngóc ngách trong thành phố tội phạm, các game thủ sẽ tìm thấy rất nhiều chi tiết thú vị cũng như những thử thách cam go khác nhau.


Điển hình trong đó là việc mỗi băng đảng tội phạm ở một khu phố lại có một hệ thống báo động tinh vi khác nhau. Việc chọn lựa sẽ truy quét ở đâu trước sẽ mang tới một cảm giác tự do hơn nhiều cho Arkham City. Ít nhất thì giờ đây bạn không phải chịu đựng mạch truyện phi tuyến tính của game nữa, đặc biệt là ở những lần chơi lại game sau này.

Những cuộn băng phỏng vấn vẫn sẽ xuất hiện trong game. Chi tiết này đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực của game thủ bởi họ thích những thông tin mà chúng cung cấp. Nhà sản xuất hứa hẹn sẽ đưa chi tiết này trở lại bởi đối với họ, chúng đóng vai trò cầu nối cho nhiều sự kiện trong game và có thể nói ra được những điều mà họ không thể truyền đạt trong gameplay.


80% gameplay của Arkham City sẽ diễn ra trên đường phố. Rocksteady cho biết 20% các địa điểm còn lại đều diễn ra trong nhà và chúng cũng giống như các khu vực “cấm” trong game. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đến được các vị trí này khi một số sự kiện nhất định chưa xảy ra. Bên cạnh đó, việc để người chơi luôn phải đặt ra những câu hỏi cho bản thân trong quá trình chơi game là một việc rất nên làm.

Thậm chí, nhà sản xuất còn muốn thực hiện một chiến dịch marketing bằng những trò chơi bí hiểm để thử thách óc tìm tòi của các fan. Những bộ phim nổi tiếng như The Dark Knight hay trong mảng game là Assassin’s Creed II cũng phát động những chiến dịch quảng bá tương tự trước khi ra mắt và đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ phía khán giả.


Nói về thành phố Arkham City trong game, nhà sản xuất cho biết các game thủ sở hữu một bộ case “trâu bò” sẽ có thể tận hưởng được đầy vẻ đẹp của nơi này. Nó dường như có được một nhịp sống riêng khi được chạy ở mức cấu hình cao nhất trên PC. Các hệ máy console như PS3 hay Xbox 360 cũng đã bắt đầu tỏ ra có tuổi nên sẽ không thể so bì với cỗ máy của chuột và bàn phím về đồ họa. Tuy vậy, chúng vẫn sẽ đẹp.

Nhiều game thủ đã đặt ra câu hỏi về việc tại sao series game Batman của Rocksteady lại có lối thiết kế nhân vật khác với truyện tranh. Nhà sản xuất cho biết đây là nguyên tắc “+1” . Trong đó, họ lấy những nét tinh túy từ một tác phẩm lớn, gọt dũa và chế tác lại thành một sản phẩm mới mang phong cách riêng. Ít nhất thì Rocksteady muốn mang đến một cảm giác mới cho ngay cả các fan gạo cội của Batman.


Đội ngũ của họ có đến 90% là những fan cuồng của comic, đặc biệt là Batman. Tuy vậy, họ muốn cân bằng giữa việc phục vụ hai đối tượng của mình. Như ở phiên bản Arkham Asylum, mọi người cũng có thể thấy là ngay cả những người chưa từng biết gì về Batman cũng sẽ muốn tìm đến trò chơi của Rocksteady để thử qua.

Nhờ thành công của phiên bản trước, giờ đây việc quảng bá cho phần 2 của series game Batman đã suôn sẻ hơn rất nhiều. Rocksteady hy vọng trò chơi của mình sẽ nằm trong top 5 các trò chơi không thể bỏ trong năm 2011 của mọi game thủ.