Kể từ lần ra mắt đầu tiên đến nay, điều mà người xem cảm thấy ấn tượng nhất về
Titanfall đó là những con người máy khổng lồ trang bị vũ khí hiện đại. Nhưng ngoài chúng ra, tựa game bắn súng của Respawn Entertainment vẫn sở hữu nhiều đặc điểm quen thuộc của thể loại FPS multiplayer, chính vì thế nó cũng không thể thiếu đi sự có mặt của lớp nhân vật thường được yêu thích nhất - Sniper.
Tiết lộ trong một topic thảo luận trên diễn đàn, đại diện Respawn Entertainment cho biết: "Sniper sẽ có mặt trong trò chơi, nhưng vì tính chất gameplay của Titanfall mà class này sẽ khác biệt khá nhiều so với các trò chơi bắn súng lấy đề tài quân sự hiện nay. Chẳng hạn như Quick Scope hay No Scope gần như không hề có tác dụng."
Những người chơi Call of Duty có lẽ đã quen thuộc với hai thuật ngữ này. "No Scope" mô tả thao tác bắn súng trường mà không cần bật zoom (giảm độ chính xác) còn "Quick Scope" là khi ống ngắm chỉ được nháy lên một khoảng thời gian rất ngắn trước lúc nhả đạn nhưng với thời gian luyện tập tương đối các gamer có thể bắn chính xác gần như 100% như khi zoom bình thường nhưng với lợi thế về tốc độ và sự linh hoạt lớn hơn rất nhiều.
Quick Scope là một kĩ năng rất "bá đạo" trong FPS nếu luyện tập thành thục.
Bên cạnh đó, trong Titanfall, tất cả lính bộ binh được trang bị một bộ phận phản lực mini giúp họ có thể di chuyển rất nhanh trên không trung hay bề mặt các tòa nhà, vì vậy chưa rõ Respawn Entertainment sẽ thiết kế các lính bắn tỉa ra sao để class này phát huy được sở trường "1 shot 1 kill" quen thuộc của mình.
Titanfall sẽ được phát hành ngày 11/3/2014 trên Xbox One, Xbox 360 và PC.