Sau thành công cực kì vang dội của Assassin's Creed II, Ubisoft bất ngờ công bố họ sẽ đi theo mô hình của Activision khi chuyển sang phát hành định kì hàng năm series game này. 4 năm để sản xuất phần đầu tiên, 2 năm cho phần 2 và giờ đây là 1 năm cho các phiên bản tiếp theo. Sự nghi ngờ xuất hiện trong cộng đồng Gamer khi họ nghĩ rằng: Ubisoft đang để lợi nhuận trước mắt làm giảm chất lượng của các tựa game Assassin's Creed trong tương lai. Tuy nhiên, khi Brotherhood được công bố, Ubi đã nhanh chóng trấn an được người hâm mộ.
Brotherhood Trailer.
Brotherhood lúc đó đóng vai trò như là một bản mở rộng độc lập trong series Assassin's Creed mà thôi. Giống như Crysis: Warhead, Halo ODST hay Halo: Reach vậy. Tiếp tục sử dụng engine Anvil, các cơ chế gameplay cũ gần như được được giữ nguyên. Người chơi tiếp tục theo chân anh hùng Ezio Auditore, trên con đường trở thành thủ lĩnh của Assassin's Guide trong thành phố Rome. Và đây cũng là cơ sở để Ubisoft giới thiệu một cơ chế gameplay hoàn toàn mới: phối hợp đồng đội trong các pha ám sát. Đây cũng là lần đầu tiên, dòng game này xuất hiện phần chơi Multiplayer với các chế độ chơi cơ bản như Free For All, Co-op, Team...
Không nằm ngoài dự đoán, Ezio một lần nữa làm cho Ubisoft hốt bạc khi giúp cho Brotherhood bán được 8 triệu bản trên toàn thế giới, nâng tổng doanh thu của cả series lên 28 triệu bản kể từ lần đầu ra mắt vào 2007.
Sau Brotherhood, mốc thời gian 2 năm kể từ ngày ra mắt của Assassin's Creed II đã đến. Người hâm mộ chưa bao giờ mong chờ sự đột phá tiếp theo của Series này đến như vậy. Thế nhưng một lần nữa, Ubisoft lại chưa thể để cho Ezio nghỉ ngơi. Anh tiếp tục cuộc hành trình của mình trong Revelation, tựa game sẽ đưa người chơi đến với cái kết của cuộc đời người anh hùng tài ba này.
Revelation Trailer.
Một lần nữa, sự nghi ngờ lại xuất hiện. Và một lần nữa, Ubisoft lại thành công. 1.26 triệu bản trong ngày đầu tiên, 7 triệu bản trên toàn thế giới. Revelation tận dụng các cải tiến có sẵn trong Brotherhood và bổ sung vào một số cơ chế mới để giữ được tính hấp dẫn cho game thủ. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ, bởi 3 năm liên tục với cùng một anh hùng, cùng một bối cảnh là quá dài. Nếu muốn duy trì được sức cuốn hút của mình, Assassin's Creed thật sự phải tạo ra một sự thay đổi mang tính cách mạng cả về hình ảnh lẫn Gameplay.
Cuối cùng thì con số 3 mà người hâm mộ mong chờ bấy lâu nay đã xuất hiện. Assassin's Creed III đã đến vơi rất nhiều những thay đổi mới lạ. Lấy bối cảnh vào cuộc cách mạng giải phóng dân tộc của Mỹ vào thế kỉ 18, bạn sẽ đóng vai Connor, con của người phụ nữ bản địa và một người Anh. Khi chiến tranh xảy ra, ngôi làng của anh bị tàn phá bởi một toán lính Anh đang trên đường dập tắt quân đội Mỹ và giành lại quyền kiểm soát 13 thuộc địa. Và đó cũng chính là động cơ để Connor dấn thân mình vào con đường của một sát thủ, chiến đấu chống lại kẻ thù và giành tự do cho nước Mỹ.
Assassin's Creed III CGI trailer.
Ngoài ra, với phiên bản thứ ba này, Ubisoft còn hứa hẹn một bước tiến mới trong đồ họa với engine Anvil Next, engine thiết kế riếng cho series Assassin's Creed. Đội ngũ phát triển đã dành ra hơn 3 năm để xây dựng lại từ đầu, và kết quả là những bước tiến lớn so với các phiên bản trước mà bạn đã chứng kiến trong đoạn trailer. Từ công nghệ Motion Capture mới, AI tiên tiến, đến hệ thống thể hiện thời tiết đa dạng. Tất cả sẽ tạo nên một thế giới mới sinh động, cuốn hút đến khó tin.
Chất lượng của Assassin's Creed III sẽ được cộng đồng game thủ kiểm nghiệm trong vài ngày tới khi game chính thức ra mắt. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng, Assassin's Creed sẽ vẫn là một trong những dòng game xuất sắc, xứng đáng có trong bộ sưu tập của bất cứ gamer nào trên toàn thế giới.