Assassin's Creed III: Chơi mạng thú vị hơn bao giờ hết

Freeman  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 18/10/2012 10:00 AM

Phần chơi mạng tham vọng nhất trong cả series Assassin's Creed

Trong khi Ubisoft Montreal tiếp tục phô diễn những tính năng, cơ chế cộng thêm cốt truyện hấp dẫn của phần chơi đơn trong Assassin's Creed III, chi nhánh Annecy chịu trách nhiệm cho phần chơi Multiplayer lại khá im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phần chơi này được đầu tư thấp hơn so với các phiên bản khác. Trái lại, đây sẽ à phần chơi Multiplayer lớn nhất, tham vọng nhất trong cả Series.
 
Multiplayer Trailer.
 
"Phần chơi mạng giờ đây đã trở nên quan trọng đến nỗi nó có thể đứng riêng và đóng vai trò như là một sản phẩm độc lập. Chúng tôi đã được giao trọng trách để phát triển cốt truyện của Abstergo trong phần Multiplay ngay từ đầu, và đó là một trách nhiệm lớn" - Damien Kleken, Game Director tại Ubisoft Annecy chia sẻ. Vậy, "Cốt truyện của Abstergo" có ý nghĩa gì? Trong phần chơi mạng của Assassin's Creed III, tập đoàn Abstergo đã biến cỗ máy Animus trở thành một sản phẩm thương mại, cung cấp những trải nghiệm sống lại quá khứ bằng hình ảnh HD. Động cơ của họ là gì? Người chơi sẽ dần dần khám phá ra khi họ lên level, hoàn thành các Challenge và unlock cốt truyện.
 
Đây có thể nói là một đột phá của Ubisoft, khi cho người chơi cái mà họ cần nhất trong Multiplayer: động lực. Nếu như thành công, thay vì phải đi sưu tầm những Feathers hay hoàn thành các challenge vô nghĩa sau khi kết thúc cốt truyện chính, người chơi sẽ có cả một thế giới, một cộng đồng online gắn kết để tiếp tục khám phá.
 
Assassin's Creed III: Chơi mạng thú vị hơn bao giờ hết 1
 
Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất trong Multiplayer vẫn là gameplay, các chế độ chơi và Map. Vẫn duy trì các chế độ kinh điển như Death Match, Assassin's Creed III bổ sung thêm Domination và Wolfpack. Trong khi Domination đã quá quen thuộc với thể thức 4 đấu 4 thì Wolfpack cho phép từ 2 đến 4 người chơi thành lập 1 đội, săn lùng các đối thủ AI trước khi hết thời gian. Trong mỗi hiệp đấu, cả đội sẽ có mục tiêu cụ thể và khoảng thời gian hạn chế để tiêu diệt mục tiêu đó.
 
Không chỉ có vậy, engine đồ họa mới Anvil Next cho phép các đấu trường, vốn dĩ đã rất rộng lớn và đa dạng nay còn thay đổi theo các hiệu ứng thời tiết khác nhau. Một cơn bão tuyết hay mưa lớn có thể ập đến bất cứ lúc nào và ảnh hưởng đến tầm nhìn, khả năng di chuyển và phát hiện đối phương của người chơi. Ngoài ra, tương tác với môi trường, sửdụng các vũ khí tự chế như rìu, chai thủy tinh, xẻng... cũng đóng vai trò khá quan trọng.
 
Assassin's Creed III: Chơi mạng thú vị hơn bao giờ hết 2
 
Với tất cả các cơ chế hấp dẫn trên cùng với phần chơi đơn hoành tráng hứa hẹn một trải nghiệm cực kì thú vị cho các fan của Series Assassin's Creed vào ngày 30 tháng 10 này. Game sẽ được phát hành trên PS3 và Xbox 360. Phiên bản PC và Wii U sẽ cập bến sau đó 1 tháng.