Assassin's Creed 3 Trailer: Náo loạn Boston

Freeman  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 17/07/2012 0:00 AM

Bối cảnh mới, nhân vật mới, cơ chế mới và đồ họa cải tiến đáng kể. Để có thể hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của Asassin's Creed 3, hãy cũng gặp gỡ giám đốc sáng tạo của dự án, ông Alex Hutchinson.

Assassin's Creed 3 chắc chắn là một trong những tựa game được mong chờ nhất trong năm 2012. Và đối với những fan hâm mộ, nó đại diện cho một bước tiến dài trong cả một series. Bối cảnh mới, nhân vật mới, cơ chế mới và đồ họa cải tiến đáng kể. Để có thể hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của Asassin's Creed 3, hãy cũng gặp gỡ giám đốc sáng tạo của dự án, ông Alex Hutchinson.
 
Boston Trailer.
 
Về bản demo chúng ta vừa thưởng thức, ông có thể cho biết tại sao những cải tiến về cử động, đồ họa lại nổi bật đến như vậy?
 
Alex: Từ tháng 1 năm 2010, chúng tôi đã quyết định sẽ phát triển lại phần 3 từ đầu. Chúng tôi tin rằng, một dòng game được ra mắt đều các năm thì cần phải có những khoảnh khắc như vậy để tạo dấu ấn. Và để làm được điều đó, thời gian cần đến là rất nhiều. Vì vậy, hầu hết các cử động (dĩ nhiên là một số đã được giữ lại vì tính đặc trưng của nó cho cả series), hệ thống chiến đấu, di chuyển đều đã được đem trở lại bàn phác thảo.
 
Về mặt gameplay, theo ông, bao nhiêu hệ thống được cho là quá nhiều? Dù tôi rất thích những ý tưởng mới trong phiên bản Brotherhood, nhưng thành thật, một số cơ chế đã làm cho game trở nên quá dễ. Ông sẽ làm thế nào để cân bằng các yếu tố này?
 
Trong việc phát triển Video Games, chúng tôi luôn cảm thấy có một sức ép rằng: mình phải luôn sáng tạo ra những cái mới, bổ sung thêm cho những cơ chế đã có sẵn. Và khi đã hài lòng rồi, phiên bản tiếp theo chúng tôi vẫn phải làm một điều tương tự như vậy. Ezio là một ví dụ điển hình. Các fan hâm mộ cũng đã nhận ra điều này và dường như nó bộc lộ rõ nhất trong Revelation.
 
Với phần 3 và nhân vật mới Connor, chúng tôi muốn mỗi cơ chế phải mang một đặc trưng cho riêng nó. Và số lượng sẽ được tiết giảm đến mức tối đa. Bạn đã thấy nhưng bổ sung như chiếc rìu Tomahawk, cung, Rope Dart... Nhưng đồng thời, hệ thống bom tự chế đã biến mất. Và đến bây giờ nhìn lại, đã 12 cơ chế thừa đã được tiết giảm.
 
assassins-creed-3-trailer-nao-loan-boston
 
Người xem đã rất ấn tượng với hệ thống thủy chiến. Chúng có vai trò như thế nào trong game? Ông đã làm như thế nào để nó không cảm thấy nhàm chán, một sai lầm tương tự với " Den Defence" trong Revelation?
 
Để không làm chúng trở nên nhàm chán, chúng tôi đã thiết kế sao cho người chơi không cảm thấy mình bị tách rời khỏi nhân vật. Khi lâm vào một trận thủy chiến, bạn vẫn là Connor chứ không phải là con tàu. Nếu muốn, bạn có thể lái, nhưng đồng đội luôn sẵn sàng làm việc đó giúp bạn. Bạn vẫn có thể đi lại xung quanh, khám phá môi trường, lựa chọn kẻ thù để tấn công, Trong game, chỉ có 2 đến 3 thời điểm là bạn bắt buộc phải trải qua những trận thủy chiến này thôi. Còn sau đó, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng một nhiệm vụ phụ. Nếu cảm thấy hứng thú, bạn có thể tham gia.
 
Naval Warfare Trailer. 
 
Hệ thống tiền tệ chưa hề xuất hiện trong bất cứ bản demo nào. Phải chăng chúng đã bị cắt bỏ?
 
Tiền tệ vẫn sẽ xuất hiện. Nhưng đó là một bí mật chúng tôi muốn giữ. Từ xưa đến nay,  chiến dịch Marketing vô hình trung làm cho sự bất ngờ của người chơi bị mất đi khá nhiều. Đây là một trong những cơ chế đã được chúng tôi quan tâm đặc biệt trong 2 năm rưỡi qua. Và nhất định, nó sẽ làm bạn bất ngờ khi được tận tay thưởng thức Assassin's Creed 3.