Amnesia: The Dark Descent là tựa game kinh dị do Frictional Games phát triển đã bán được hơn 1 triệu bản trong vòng 2 năm qua, một con số khá ấn tượng. Ngay cả đối với Thomas Grip - một trong những người sáng lập ra Frictional Games, anh cũng không nghĩ rằng trò chơi của mình sẽ thành công đến như vậy.
Amnesia: The Dark Descent Trailer.
Hơn 1 triệu bản là một con số không tồi nhưng doanh số của Amnesia: The Dark Descent vẫn ổn định theo các tháng. Dù không có bất kỳ đợt giảm giá nào, số lượng đĩa game bán ra vẫn trên 10,000 bản.
Sự sợ hãi đã mang lại sự thành công cho Amnesia: The Dark Descent.
"Điều này làm tôi không tin nổi. Báo cáo về doanh số đã vượt xa sự dự đoán của chúng tôi cách đây hai năm. Có vẻ hơi điên rồ, nhưng doanh số đã vượt qua sự dự tính của chúng tôi chỉ sau 3 tháng game được phát hành. Sau hai năm kể từ lúc xuất hiện game vẫn còn chứng tỏ sức hút của nó" - Thomas Grip thổ lộ.
Amnesia: The Dark Descent xoay quanh nhân vật Daniel. Tỉnh dậy trong một tòa lâu đài bí ẩn, Daniel không còn nhớ bất cứ điều gì về quá khứ của mình - đúng như tên gọi "mất trí" của trò chơi. Kể từ lúc anh ta bị đem đến đây, điều duy nhất mà anh ta biết lúc này đó là phải tìm cách trốn thoát khỏi nơi đây trước khi quá muộn.
Trong bóng đêm tăm tối kia, có một thứ gì đó đang rình rập, chờ đợi bạn và...Bạn phải dấn thân vào bóng tối dày đặt xung quanh, khi mà trong tay không có một tấc sắt, với người bạn đồng hành chỉ là ngọn đèn dầu leo lét và vài que diêm ít ỏi... Và trong bóng đêm tăm tối kia, có một thứ gì đó đang rình rập, chờ đợi bạn... Đối mặt với "nó" bản chỉ có thể chạy trốn, ẩn nấp hoặc là chết.
Khác với lối hù dọa điển hình của những game cùng loại là kẻ thù nhảy xổ về phía bạn khi bạn ít đề phòng nhất, Amnesia hoàn toàn ngược lại khi bạn hoàn toàn nhận rõ được nguy hiểm trước mắt, nhưng không còn đường lùi và chỉ còn cách cho nỗi sợ hãi dẫn dắt từng bước chân tiến về phía trước để rồi chỉ với một tiếng động nho nhỏ cũng có thể khiến bạn giật thót tim.