Năm 2010 là một năm thành công của thể loại Game kinh dị với Alan Wake, Heavy Rain hay Silent Hill: Shattered Memories với sự thể hiện xuất sắc của mình mang lại doanh thu khá cao trong khi vẫn chịu sức ép từ những dòng Game hành động thuần túy, dễ chơi, dễ tiếp cận khác. Nhưng có lẽ, mang tới những trải nghiệm sợ hãi tột độ, bầu không khí ngột ngạt như như ép tung bộ não người chơi đích thực chỉ có thể là Amnesia: The Dark Descent – một tựa Game được coi là bước ngoặt của dòng Game kinh dị tâm lý kết hợp giải đố. Dựa trên những thành công đó, hãng Game Indie, Frictional Games mang tới kẻ kế thừa của The Dark Descent, đó là Amnesia: A Machine for Pigs.
Amnesia: A Machine for Pigs Trailer.
"Hậu duệ" của The Dark Descent mặc dù vẫn sẽ được sản xuất bởi hãng Frictional Games, nhưng lần này nó sẽ được đặt dưới bàn tay phát triển bởi một cái tên còn khá lạ trên bản đồ Game thế giới – TheChineseRoom, đội ngũ đứng đằng sau tựa game indie Dear Esther. Giải thích cho sự kết hợp của 2 hãng Game indie này là cuộc gặp gỡ định mệnh tại GDC Europe 2010, khi mà Dan Pinchbeck, người đứng đầu TheChineseRoom đã có cuộc nói chuyện với đội ngũ Frictional Games, bắt đầu con đường hình thành những ý tưởng mới tạo nên Amnesia: A Machine for Pigs.
Sự thành công của The Dark Descent sẽ là thử thách lớn cho A Machine for Pigs.
Lấy bối cảnh vào năm 1899, tức là vào khoảng 60 năm sau người tiền nhiệm của mình, A Machine for Pigs đem người chơi tới thời kỳ của một nước Anh đang trong nền công nghiệp hóa với những hầm ngầm của các cỗ máy hơi nước, những biệt thự, nhà thời cũ kỹ, tối tăm, những con hẻm với làn sương mờ ảo, những lò mổ, xưởng gỗ tranh tối tranh sáng… Người chơi vào vai một nhà tư bản công nghiệp giàu có tên Oswald Mandus, trở về tư dinh của mình sau khi trải qua bi kịch của một cuộc thám hiểm ở Mexico.
Ngay sau đó ông bị hành hạ bởi một căn bệnh quái ác, liên tục gây cho ông những cơn ác mộng ám ảnh về một cỗ máy quái dị, và cuối cùng làm cho ông lâm vào tình trạng hiểm nghèo, đó là sống một cuộc đời thực vật. Nhưng một tháng ròng trôi qua, ông bất ngờ tỉnh dậy từ giấc ngủ sâu và thứ đầu tiên ông nghe thấy… đó là tiếng gầm rú của một cỗ máy từ trong bóng tối, nơi căn biệt thự của chính mình.
A Machine for Pigs sẽ lấy bối cảnh nền công nghiệp hóa thời kỳ nữ hoàng Victoria ở Anh.
Ngoài ra, Dan Pinchbeck còn tiết lộ những thông tin đầu tiên về sản phẩm của mình. “A Machine for Pigs sẽ không phải là phần tiếp theo của The Dark Descent, nó hoàn toàn không ảnh hưởng hay liên quan tới bất cứ nhât vật nào từ phiên bản trước, mà sẽ được dẫn dắt bởi một câu chuyện hoàn toàn mới. Tất nhiên vẫn sẽ có được những điều cốt lõi từ lâu đã làm nên thành công của dòng Game”.
Và trong Trailer Teaser của A Machine for Pigs, chúng ta cũng phần nào thấy được những nét quen thuộc của phiên bản trước, từ cảm giác lạnh lẽo tối tăm của môi trường xung quanh, tới góc nhìn thứ nhất hạn chế không thể biết trước hiểm họa nào đang rình rập sau lưng hay trong góc tối, điều gì sẽ chờ đợi ở ngã rẽ tiếp theo,... Và ngay từ cái tên của Game hay câu đề tựa của hãng sản xuất - "Thế giới này cũng chỉ là một cỗ máy. Một cỗ máy cho những con lợn. Một cỗ máy với mục đích duy nhất là róc thịt những con lợn", tới cảnh tượng ở nhà thờ cũng như tiếng gào rú của một loại sinh vật vô dạng trong đoạn trailer, phần nào giúp chúng ta suy đoán được trong Amnesia: A Machine for Pigs, chúng ta sẽ phải đối đầu với những gì.
Hình ảnh giúp người chơi suy đoán được sinh vật sẽ phải đụng độ trong Game.
Từ những thông tin hiếm hoi mà nhà sản xuất tiết lộ cho tới nay, phần nào giúp những người hâm mộ đã thấy được cái chất là nỗi sợ hãi tột cùng trong phiên bản trước, giờ đây đã trở lại với Amnesia: A Machine for Pigs. Cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai hãng Game Indie, một điều xuất hiện đầu tiên trong thế giới Game, hứa hẹn chuyển tải tới người chơi những nỗi sợ hãi thật sự trong thể loại kinh dị. Amnesia: A Machine for Pigs sẽ phát hành vào mùa thu năm nay trên PC, hỗ trợ HĐH Windows, Mac OS X và Linux.