92/100 điểm - LA Noire thắng lớn trên mặt trận phê bình

Maestro  | 18/05/2011 0:00 AM

Với điểm số đánh giá trung bình là 92/100 trên Metacritic, LA Noire rõ ràng đã mang về những thành công bước đầu cho Team Bondi và Rockstar.

Đối với một tựa game phong cách lạ như LA Noire, việc nhận điểm số đánh giá trung bình cao hơn cả mức 9/10 mang rất nhiều ý nghĩa. Sự khác biệt của nó đang được đông đảo thế giới đón nhận. Nếu như trước đây mọi người vẫn còn bỡ ngỡ với Heavy Rain độc quyền trên PS3 thì giờ đây, một trò chơi mà trong đó bạn không cần chặt chém bắn giết liên tục đã bắt đầu được công chúng đón nhận một cách tích cực hơn.


Total Video Games gọi LA Noire là “khoảnh khắc của thế hệ game hiện tại”. Nó đã chứng minh rằng một tựa game trinh thám tập trung vào điều tra và xem nhẹ yếu tố hành động vẫn có thể thành công. Thắng lợi của LA Noire ngày hôm nay sẽ còn tiếp tục mở ra một thế hệ mới của game. Trong đó, những tác phẩm với cốt truyện được xây dựng công phu và mang những chủ đề mới sẽ chuẩn bị ra đời.

LA Noire là một bước tiến lớn cả về nghệ thuật lẫn công nghệ. Nếu không có công nghệ Motion Scan thì các nhân vật trong game sẽ không thể biểu đạt những cảm xúc chân thực đến như vậy và cơ chế gameplay điều tra của trò chơi này cũng không thể phát huy. Không những thế, LA Noire còn sở hữu một cốt truyện với nhiều bất ngờ, được dàn dựng công phu. Đó là thứ khiến cho tác phẩm rất được lòng giới phê bình.


Trong game có một số lượng khổng lồ các đoạn phim cắt cảnh. Chính vì thế mà nhà sản xuất đã phải cố gắng để “nhồi” vừa nó vào 3 đĩa Xbox 360. Trước đây, Team Bondi đã từng nghĩ đến chuyện phát hành LA Noire trên 6 đĩa Xbox 360. Tuy nhiên, cách đó có vẻ không “gọn gàng” lắm trong mắt nhà sản xuất nên họ đã cố gắng nén nội dung của game vào vừa 3 đĩa DVD. Trong khi đó, phiên bản PS3 vẫn nằm trọn trong một đĩa Bluray.

Team Bondi đã bộc bạch rằng thành phố Los Angeles trong game là màn chơi lớn nhất mà họ lẫn Rockstar đã xây dựng từ trước đến nay. Không những thế, bên cạnh đó còn có 21 giờ của những đoạn phim cắt cảnh với rất rất nhiều thông tin về chuyển động trên gương mặt của các nhân vật. Đó là lí do vì sao LA Noire lại có dung lượng khủng khiếp như vậy.


Tuy nhiên, dù sao thì nhà sản xuất cũng đã truyền tải được một trải nghiệm độc nhất vô nhị qua dự án đầy tham vọng lẫn liều lĩnh này của mình. Trong game, người chơi sẽ không chỉ theo chân từng bước điều tra của nhân vật chính Cole Phelps mà còn bị lôi cuốn của cả một thành phố LA đen tối. Các vụ sát nhân hàng loạt mới chỉ là bề nổi của thành phố xa hoa nhưng đầy rẫy tệ nạn này.

Thế giới rõ ràng đã có rất nhiều tựa game được xây dựng với thế giới mở. Thế nhưng, chưa từng có sản phẩm nào lại khai thác nó trên phương diện tâm lý nhiều như LA Noire. Trong những trò chơi như Prototype hay inFamous, thế giới mở là sân chơi của nhân vật chính. Thế nhưng, trong tựa game này của Team Bondi thì nó lại là một bài toán khổng lồ với từng mảnh ghép được hé lộ dần mỗi khi bạn khám phá một khu vực mới.


Một điều không thể phủ nhận ở LA Noire chính là chất điện ảnh “đặc sệt” trong từng câu thoại. Nếu bạn đã từng chết mê chết mệt Red Dead Redemption thì sẽ còn phải phấn khích hơn với trò chơi này. Nó có thể “khó nhai” với những người chỉ thích hành động nhưng một khi đã biết trân trọng giá trị của LA Noire thì bạn sẽ thấy nó thật sự là một trong những tựa game táo bạo nhất của thời đại này.
 
(Tổng hợp)