- Theo Trí Thức Trẻ | 30/06/2015 05:30 PM
Ngày 29/6/2000, Diablo II ra mắt. 1 năm sau đó, bản mở rộng Lords of Destruction phát hành và chính thức biến tựa game nhập vai chặt chém của Blizzard trở thành một cơn sốt trong cộng đồng game thủ thế giới cũng như Việt Nam. Và chắc chắn, khó mà tìm được một game thủ nào có tuổi thơ không đồng hành cùng Diablo II.
Ngày hôm qua vừa đánh dấu thời điểm tròn 15 năm ngày ra mắt của tựa game huyền thoại này, và còn cách nào tốt hơn để chúng ta cùng kỉ niệm sinh nhật cho nó bằng việc dành thời gian để trải nghiệm lại những phút đầu tiên của game khi người anh hùng vừa đặt chân tới ngôi làng Rogue Encampment? Mời các bạn cùng theo dõi phía trên.
Lối chơi và cốt truyện của Diablo II chắc chắn đã không còn gì xa lạ đối với cộng đồng game thủ, vì vậy mà chúng ta sẽ đề cập đến một số chi tiết thú vị khác xoay quanh trò chơi. Đầu tiên là việc Blizzard từng có ý định áp dụng công thức nhập vai chặt chém này vào bối cảnh hoàn toàn khác biệt, đó là... vũ trụ bao la với cái tên mới Starblo. Dự án bắt đầu thực hiện sau khi bản mở rộng Lord of Destruction ra mắt.
Diablo suýt chút nữa đã được du hành vũ trụ.
Ban đầu nhóm phát triển dự định cho người chơi du hành qua nhiều hành tinh khác nhau bằng tàu vũ trụ, tiêu diệt quái vật, săn tìm item... nhìn chung là y hệt như Diablo II. Một số bản thử nghiệm Starblo ra đời nhưng cuối cùng giống như bao dự án thiếu tiềm năng khác của Blizzard, nó đã bị hủy bỏ vào năm 2003 vì không phù hợp với tầm nhìn mà hãng đặt ra.
Kế đến, trong khi phần lớn đội phát triển đang bắt tay vào phát triển Lord of Destruction sau khi Diablo II ra mắt, một nhóm nhỏ được giao nhiệm vụ nghĩ ra sản phẩm mới lấy đề tài Diablo, đáng chú ý nhất trong số đó là Diablo Junior - tựa game dành cho hai hệ máy chơi game cầm tay Gameboy Color và Gameboy Advance vốn đang rất thịnh hành thời đó.
Diablo Junior dự tính là một prequel cho người anh em của nó trên PC, phát hành dưới dạng bộ 3 băng, mỗi băng tương ứng với một nhân vật để người chơi có thể lựa chọn trong cuộc phiêu lưu của mình. Tất nhiên họ vẫn là những Warrior, Rogue, Sorcerer quen thuộc mà chúng ta đã gặp gỡ ở phiên bản đầu tiên. Các anh hùng sẽ xuất phát ở 3 ngôi làng khác nhau trước khi bắt đầu khám phá khu vực xung quanh hay lần mò trong những hang động săn tìm item. Một đoạn video được upload trên Youtube với tựa đề "Bản mẫu Diablo trên Game Boy" cũng cho thấy một tựa game đen trắng với phong cách đồ họa đặc trưng của huyền thoại RPG này.
Diablo Gameboy Prototype.
Dù vậy, Diablo Junior sau đó đã bị hủy bỏ do chi phí phát triển không hợp lý mà nguyên nhân là sự thiếu kinh nghiệm của đội ngũ thiết kế với các tựa game cầm tay.
>> Sinh nhật 3 tuổi, cộng đồng Diablo III đổ xô đi săn bò