4.000 máy PS4 lỗi sau ngày ra mắt

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 16/11/2013 0:00 AM

Theo Sony tỉ lệ trục trặc này là hoàn toàn bình thường.

Dù dây chuyền sản xuất hiện đại đến đâu, công nhân có cẩn thận tới mức nào thì việc gặp trục trặc trong sản xuất dẫn đến sản phẩm cuối bị lỗi là một việc bất khả kháng, và PS4 - hệ máy chơi game mới nhất của Sony cũng không nằm ngoài quy luật này. Theo những thông tin đến từ người dùng lẫn báo giới sau ngày đầu tiên ra mắt, đã có những chiếc PS4 hoạt động không bình thường với mức độ từ nhẹ đến nghiêm trọng.
 
Đầu tiên là trường hợp của ban biên tập trang Kotaku khi 1 trong 4 chiếc máy PS4 do Sony cung cấp hoàn toàn không xuất ra tín hiệu. Trùng hợp hơn, chiếc tại tòa soạn trang IGN cũng từ chối hoạt động sau khi tải về Netflix, còn về phần người dùng thông thường, trên các trang Twitter, NeoGAF cũng xuất hiện các bài post nói về tình trạng trục trặc của chiếc máy chơi game.
 
4.000 máy PS4 lỗi sau ngày ra mắt 1
PS4 đã chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày hôm qua.
 
Rõ ràng đứng trước những thông tin này những người đang có ý định tậu PS4 không thể không khỏi cảm thấy hoang mang, chưa kể việc đây là đợt máy đầu tiên vốn cũng chưa tạo được sự yên tâm nơi người tiêu dùng. Nhanh chóng nắm bắt tình hình, lãnh đạo phía Sony - ông Shuhei Yoshida đã phải lên tiếng trấn an dư luận bằng tài khoản Twitter của mình, nói rằng lượng máy PS4 gặp lỗi là rất ít so với tổng số được sản xuất trong đợt đầu tiên.
 
4.000 máy PS4 lỗi sau ngày ra mắt 2
Thông báo xoa dịu về tình trạng lỗi của PS4.
 
Sony còn công bố số liệu điều tra rất cụ thể, theo đó có 0.4% trong tổng số máy PS4 bán ra gặp trục trặc do người dùng thông báo lại. Mặc dù hiện tại chúng ta chưa biết được có bao nhiêu máy PS4 đã được tiêu thụ trên thị trường, nhưng nếu dựa vào số lựa đặt trước PS4 là 1 triệu đơn hàng thì tương ứng sẽ có 4000 chiếc máy chơi game gặp vấn đề.
 
"Một số lượng đáng kể người dùng đã thông báo về tình trạng bất thường của chiếc PS4 mà họ sở hữu. Điều này hoàn toàn nằm trong dự tính của chúng tôi trong giai đoạn sản phẩm mới được giới thiệu, chưa kể phần lớn phản hồi liên quan tới PS4 đều mang tính chất tích cực. Chúng tôi hiện vẫn đang theo dõi sát sao tình hình để đưa ra những thông báo tiếp theo, nhưng nhìn chung chúng tôi cho rằng đây chỉ là những trường hợp cá biệt" - thông báo chính thức của Sony.
 
4.000 máy PS4 lỗi sau ngày ra mắt 3
Chưa có trục trặc ở mức đáng lo ngại nào xảy ra hàng loạt.

Con số 4000 lỗi thoạt nghe có vẻ khá chóng mặt, nhưng nếu so với hàng triệu chiếc PS4 "bình thường" còn lại thì bước khởi đầu của hệ console next-gen này cũng chẳng có gì đáng lo ngại khi so sánh với những sản phẩm công nghệ khác. Điều đáng quan tâm lúc này vẫn là số lượng và chất lượng game độc quyền, và theo những đánh giá ban đầu thì chúng đang tỏ ra hơi thiếu thuyết phục người mua đến với PS4 ngay tại thời điểm này.