1214: Game horror hù dọa người chơi cả ở ngoài đời

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/03/2015 03:30 PM

Sử dụng những tính năng điện thoại để hù dọa người chơi, ý tưởng mới lạ nhưng khó thực hiện thành công của tựa game kinh dị 1214.

Đơn độc trong căn hộ trống vắng, ánh sáng chập chờn, những hiện tượng kì lạ bắt đầu xảy ra... Thoạt tiên 1214 không có nhiều khác biệt với đa số các tựa game horror kinh phí thấp hiện nay. Biểu tượng điện thoại ở góc phải màn hình và chiếc smartphone mà nhân vật chính cầm trên tay để soi sáng? Cũng chẳng phải thứ gì mới lạ, ngoại trừ việc trò chơi này bên cạnh máy tính còn sử dụng tới điện thoại thật ngoài đời của bạn.

Thử tưởng tượng xem, một tựa game kinh dị mà trong đó những hiện tượng kì lạ, nhưng chiêu hù dọa của nhà phát triển không còn bị giới hạn trong thế giới ảo. Điện thoại của bạn sẽ rung lên, đổ chuông hay phát ra những âm thanh kì dị vào bất kì thời điểm nào, như nửa đêm khi bạn đang ngủ chẳng hạn. Đó là điều mà chúng ta thường thấy xảy đến với nhân vật chính trong các bộ phim kinh dị Hollywood, có điều chưa bao giờ áp dụng vào game.

"1214 là một tựa game kinh dị đánh vào tâm lý, nơi mà chiếc smartphone đang từ vật dụng bất ly thân của nhiều người biến thành kẻ thù nguy hiểm nhất. Sử dụng các tính năng sẵn có trong điện thoại như rung, phát nhạc, tạo cuộc gọi... chúng tôi có vô số cách thức mới để hù dọa game thủ. Ngoài ra, việc bạn không có mặt trước máy tính không đồng nghĩa là trò chơi không thể tiếp tục đùa với bạn. "

Dưới dây là trailer giới thiệu của 1214:

1214 Gameplay Trailer.

Ý tưởng của 1214 xem ra rất mới lạ, nhưng việc có thành công hay không thì vẫn còn là ẩn số. Thử tưởng tượng bạn đang có mặt trong một cuộc họp quan trọng, trong lớp học hay đang ngủ vào ban đêm và chiếc điện thoại bỗng dưng phát ra tiếng hét thất thanh? Vài lần đầu tiên có thể thú vị nhưng cứ kéo dài như vậy thì thật phiền phức. Chưa kể phát triển ứng dụng tương thích với hàng trăm mẫu điện thoại đang có trên thị trường hiện nay cũng không phải công việc dễ thực hiện chút nào.

>> Xuất hiện game horror do người Việt phát triển