100.000 game thủ đòi remake Call of Duty: Modern Warfare 2

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 12/03/2015 0:00 AM

Phiên bản thành công nhất nhì trong lịch sử Call of Duty đang được nhiều game thủ kì vọng sẽ remake lên PS4, Xbox One.

Phần vì sự khan hiếm ý tưởng mới, phần vì thế hệ console thứ 8 còn đang là mảnh đất mới mẻ với các nhà làm game mà trong vài năm gần đây, chúng ta có thể thấy hàng loạt hãng lớn lựa chọn giải pháp an toàn là remake lại các sản phẩm ăn khách trong quá khứ, tái hiện chúng dưới nền đồ họa tiên tiến hơn, bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn để thu hút cộng đồng fan hâm mộ lẫn bộ phận người chơi mới.

Final Fantasy, Resident Evil, Halo, GTA - những ví dụ điển hình cho trào lưu remake. Và giờ đây, các game thủ đang muốn chứng kiến thêm một tựa game nữa được khoác lên mình lớp áo đồ họa bóng bẩy, đó là Call of Duty: Modern Warfare 2, phiên bản mà nhiều người đánh giá là hay nhất trong trilogy Modern Warfare nói riêng và Call of Duty nói chung.

Xuất phát từ trang web chuyên tổ chức các loại đơn từ thỉnh cầu Change.org, tại thời điểm bài viết đã có khoảng 100.000 game thủ tham gia kêu gọi Activision thực hiện một bản remake dành cho Call of Duty: Modern Warfare 2 vì lý do: phần multiplayer trên PS3, Xbox 360 của trò chơi đang bị hacker hoành hành và không thể chơi được.

Mặc dù một lá đơn thỉnh cầu chẳng thể nào quyết định được việc Activision có remake Call of Duty: Modern Warfare 2 hay không, nhưng đây xem ra cũng là gợi ý khá hay đối với hãng phát hành nổi tiếng "vắt sữa" này. Thử tưởng xem, 2015 sẽ chứng kiến sự ra mắt của không chỉ một mà tới hai bản Call of Duty cùng lúc, nâng chủ trương vắt sữa lên tầm cao hoàn toàn mới. Về phần fan hâm mộ, được chứng kiến những Soap, Captain Price, Ghost trong diện mạo nhiều đa giác hơn, các tình tiết hoành tráng, nút thắt cốt truyện thể hiện bằng engine đồ họa tân thời chắc chắn cũng là sự mời gọi rất hấp dẫn.

Màn chơi "No Russian" lùm xùm một thời.

Chưa kể, Activision còn có thể "tiện tay" remake luôn cả ba phần trong trilogy Modern Warfare để đổ bộ lên PS4, Xbox One, tương tự như những gì mà 343 Industries đã làm với Halo: Master Chief Collection. Kinh phí chắc chắn không phải vấn đề với một người khổng lồ như Activision, vấn đề nằm ở việc họ cần phải tìm studio chịu trách nhiệm việc remake lại Modern Warfare khi Infinity Ward lẫn hai hãng còn lại, Treyarch, Sledgehammer Games đều đang bận rộn với phiên bản Call of Duty của riêng mình.

Theo thứ tự, Treyarch sẽ nhiệm phiên bản Call of Duty ra mắt trong năm 2015 này. Khoảng thời gian trước khi hội chợ E3 diễn ra cũng là thời điểm thường xuyên được Activision chọn để công bố thông tin về con gà đẻ trứng vàng của mình, hãy chờ xem nó có lấy bối cảnh Chiến Tranh Thế Giới Thứ II như nhiều người đồn đại hay không.

>> Final Fantasy VIII Remake trông sẽ ra sao?