10 tựa game khiến bạn chơi xong chỉ muốn lật bàn

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/03/2016 05:00 AM

Những kết thúc đáng thất vọng không hề xứng đáng với những gì mà các tựa game này mang lại trong suốt quá trình chơi.

Một tựa game hay sẽ khiến người chơi bị cuốn hút từ khi nhập cuộc cho tới lúc màn hình credit xuất hiện với những tình tiết, nút thắt mở đầy bất ngờ và kịch tính. Thế nhưng tất cả những điều hấp dẫn xuyên suốt quá trình chơi lại dễ dàng bị phá hỏng chỉ với một cái kết dở, sản phẩm của sự lười biếng trong khâu viết kịch bản hay do hãng sản xuất bị ép phải theo kịp tiến độ.

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số cái kết đáng thất vọng nhất trong lịch sử làng video game. Lưu ý rằng việc theo dõi chúng sẽ khó tránh khỏi làm lộ nội dung của trò chơi, vì vậy bạn đọc nên cân nhắc trước khi xem.

Fallout 3 Evil Ending

Fallout 3 có lẽ đã trở thành tựa game hay hơn trong mắt fan hâm mộ nếu không vì kết thúc cực kì lãng xẹt của nó. Bạn vào vai Vault Dweller - một nhân vật rời khỏi hầm trú ẩn 101 với nhiệm vụ tìm lại nguồn nước sạch cho những người còn sống sót ở Washington DC.

Trên đường đi bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện cùng nhiều nhân vật có cá tính riêng biệt, đưa ra nhiều lựa chọn hành động theo ý thích của mình nhưng rút cục, chúng chẳng có nhiều ý nghĩa khi kết thúc của game gần như chỉ phụ thuộc vào việc bạn làm gì ở khu vực cuối cùng - đài tưởng niệm tổng thống Hoa Kỳ thứ 16 Lincoln.

Chưa hết, ngoài việc chẳng có con boss to lớn nào để thử thách kĩ năng cùng kho vũ khí hiện đại mà bạn đã dày công tích góp trong suốt cả quá trình chơi, kết thúc của game thay vì một đoạn CGI hoành tráng lại là các bức ảnh tĩnh chuyển động dạng slide kèm theo lời dẫn chuyện nói về những sự kiện xảy ra sau đó. Nếu muốn thứ gì thỏa mãn hơn chúng, bạn cần phải bỏ tiền cho... DLC của Fallout 3.

Fallout 3 Evil Ending.

XIII

Giống như các cuốn truyện tranh comic, XIII cũng có nhiều bất ngờ trong cốt truyện khiến bạn luôn muốn theo dõi chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Đáng buồn là sự lối cuốn ấy lại không được khép lại bằng một kết thúc hợp lý và khiến cho người chơi vô cùng hụt hẫng.

Trong trò chơi này, bạn vào vai một nhân vật mất trí nhớ và bị vu oan vào tội ám sát tổng thống Mỹ. Vào cuối game, bạn phát hiện ra thủ phạm thực sự lại chính là người đã giúp đỡ mình trong suốt hành trình, và dự đoán rằng một cuộc quyết đấu sinh tử sẽ diễn ra. Nhưng không, chẳng có đoạn cao trào nào như vậy cả và XIII cứ như thế kết thúc với một dấu chấm hỏi to tướng.

XIII Ending.

Fable 2

Peter Molyneux - người hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một thế giới với thực vật phát triển theo thời gian thực nhưng sau đó là sự thất vọng tràn trề, đã từ lâu nhà thiết kế này không còn còn giữ được uy tín đối với với cộng đồng game thủ.

Trong Fable 2, trận chiến với trùm cuối kết thúc sau khoảng vài đòn tấn công, sau đó 3 lựa chọn được đưa ra trước mắt game thủ. Có điều dù chọn thế nào đi chăng nữa, người chơi vẫn cảm thấy toàn bộ những quyết định mà mình đưa ra chẳng hề giải quyết được vấn đề gì và thực tế kết thúc của game đã được định sẵn từ ban đầu. Một lần nữa, giải pháp DLC lại được Lionhead Studios đưa ra để khắc phục, nhưng đáng tiếc khi ấy thì nhiều game thủ đã đủ chán nản để rời xa series Fable rồi.

Fable 2 The Family Ending.

Crysis

Không phải ngẫu nhiên mà Crysis luôn bị gán cho cái mác "demo đồ họa" hơn là một tựa game hoàn chỉnh. Có thể định kiến ấy xuất phát từ phiên bản game đầu tiên - tựa game có thể nói là khá khẩm nhất trong series.

Crysis khởi đầu từ việc người chơi phải chiến đấu với quân đội Triều Tiên, chuyển sang các lính đặc nhiệm trang bị Nanosuit rồi tới lực lượng ngoài hành tinh xâm lược sử dụng vũ khí cực kì hiện đại, ai cũng trông mong rằng trò chơi sẽ kết thúc với điểm nhấn cao trào như nhân vật sẽ hạ gục con boss khổng lồ hay phi thuyền không gian để trở thành anh hùng cứu thế giới.

Đúng là như vậy, có điều Crytek lại hơi tham lam khi quyết định gợi ý cho game thủ về sự tồn tại của những phần tiếp theo thông qua việc cho nhân vật chính phát biểu: "Chúng ta phải quay trở lại", trong khi chỉ vài phút trước đó anh ta còn đang cố hết sức để tìm cách chạy trốn.

Crysis Ending.

Knights of the Old Republic 2

Sau thành công của phiên bản đầu tiên mà phần lớn nhờ vào cốt truyện hấp dẫn đầy bất ngờ, game thủ ai ai cũng trông đợi Knights of the Old Republic 2 sẽ làm được điều tương tự. Đáng tiếc là việc vội vã chạy theo lợi nhuận đã khiến cho hãng phát triển Obsidian không thể hoàn thiện được sản phẩm của mình, thể hiện rõ ràng nhất ở kết thúc lấp lửng dành cho trò chơi.

Kreia - một nhân vật phụ khá mờ nhạt trong suốt quá trình chơi đến cuối game lại xuất hiện để "tả" về chuyện gì đã xảy ra với bạn cùng các đồng đội bằng đoạn hội thoại dài lê thê. Chắc hẳn vào thời điểm năm 2004 khi game mới ra mắt, nhiều game thủ đã không khỏi thắc mắc tại sao Knights of the Old Republic 2 không thiết kế một đoạn cutscene để truyền đạt tất cả những điều đó một cách ngắn gọn và hấp dẫn hơn.

KOTOR2 Light Side Ending.

(Còn tiếp)

>> Những nỗi thất vọng lớn nhất của làng game năm 2015