- Theo Trí Thức Trẻ | 15/08/2017 12:50 PM
Cuối tuần trước, khi chúng ta còn đang mải theo dõi The International 2017 và chiến thắng của Team Liquid, thì Ubisoft cũng âm thầm tổ chức một giải đấu For Honor 1 vs 1 với tiền thưởng dành cho ngôi vô địch là 10.000 USD, tương đương hơn 200 triệu Đồng. Thế nhưng điều khiến cho cộng đồng game thủ hâm mộ tựa game đối kháng này sôi sục không phải là khoản tiền thưởng hấp dẫn chỉ dành cho 1 người duy nhất, mà là thứ giúp cho game thủ có nickname SB.Alernakin đoạt được giải thưởng đó: Một lỗi nghiêm trọng trong game.
Rất nhiều game thủ chơi For Honor đã phẫn nộ vì sự cố này.
Lỗi nghiêm trọng trong giải đấu For Honor
Jakub Palen, game thủ có nickname SB.Alernakin chia sẻ sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết: "Tôi không nghĩ nó lại dễ đến như thế. Trước giải đấu, tôi đã bỏ không chơi game phải đến 2 tuần cơ!" Nghe có vẻ không giống như những gì một game thủ chuyên nghiệp đáng lẽ phải nói sau khi giành được chức vô địch.
Trong trận đấu, Palen đã sử dụng một lỗi game rất quen thuộc có tên "unlock tech", thứ giúp cho những đòn đánh của anh ta lên đối phương không thể bị cản phá. Trong lúc sử dụng vũ khí, việc bỏ unlock khỏi người một đối thủ trong game sẽ khiến họ không thể ngăn chặn những chiêu thức tung ra. Cứ như thế, lợi dụng chỉ đúng 1 bug này thôi mà game thủ kể trên đã vượt qua biết bao đối thủ đáng gờm chỉ như một cái phẩy tay.
Hàng trăm game thủ đã đồng loạt lên tiếng chê bai giải đấu For Honor vì chiến thắng đáng xấu hổ và hướng mũi dùi đến cả Ubisoft vì cả tháng trời không sửa nổi bug này.
Kỳ thực thì đây cũng chẳng phải thứ đang khiến nhà phát hành For Honor đau đầu. Chỉ 6 tháng sau khi ra mắt, những vấn đề nghiêm trọng trong cân bằng gameplay đã khiến người chơi dần bỏ game không thèm quay trở lại, và Ubisoft cũng chưa có cách nào khắc phục được để lôi kéo người chơi quay trở lại với game.
Được phát hành chính thức vào ngày 14/2, For Honor được kỳ vọng là tựa game đánh dấu bước ngảy vọt lớn của Ubisoft. Sau thời gian đầu ra mắt, For Honor đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn và cộng đồng game thủ. Hầu hết các ý kiến đánh giá đều tập trung khen ngợi về đồ họa và lối chơi của game. Nhiều người còn cho rằng đây là một trong những tựa game hay nhất mà Ubisoft phát hành trong 10 năm qua.
Tuy nhiên, thực tế lại không sáng sủa như những gì mà Ubisoft đã dự định. Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tồi tệ này được chỉ ra là vì hai lý do. Một là hệ thống máy chủ yếu, game thủ thường xuyên bị mất kết nối trong khi chơi. Thứ hai là vì tính cân bằng trong game không được đảm bảo, class Peacekeepers quá mạnh so với phần còn lại.
Những vấn đề này được cộng đồng game thủ For Honor bàn tán và nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần tren Reddit. Tuy nhiên một điều khá khó hiểu là nhà phát hành Ubisoft gần như đã làm ngơ với tất cả. Họ vẫn duy trì một hệ thống máy chủ trì trệ và không đưa ra bất cứ động thái nào để cân bằng lại trò chơi. Chính điều này đã làm nhiều game thủ tức giận. Họ đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua trò chơi này tuy nhiên lại không thể nhận được những dịch vụ tốt nhất.