- Theo Trí Thức Trẻ | 23/05/2017 02:25 PM
Mới đây, một nữ game thủ chơi GTA IV đã có những phát biểu khiến cho cả cộng đồng game thủ phẫn nộ. Theo cô, việc Rockstar đến giờ phút này vẫn còn hỗ trợ tựa game với nhân vật chính là một người Đông Âu đã khiến cho cô cảm thấy mình bị "một số thế lực" điều khiển. Thậm chí cô ta còn tự cho rằng mình xấu hổ khi đã từng chơi GTA IV, để bạn bè nhìn thấy mình đã từng chơi tựa game hành động thế giới mở này khi đến thăm profile Xbox 360 Live của cô.
May mắn thay, nữ game thủ hoang tưởng này đã phải câm nín khi Rockstar đưa ra câu trả lời chính thức cho phàn nàn của mình:
"Xin chào Sara. Đầu tiên và quan trọng hơn cả, Niko Bellic, nhân vật chính của GTA IV không phải người Nga, mà là người Serbia. Nếu cô không biết gì, thì Serbia nó cách Nga khoảng 5.000 cây số. Chúng tôi là một nhóm phát triển đa dạng về giới tính, quốc tịch, tôn giáo. Trong đó không thiếu những người Nga và Đông Âu, từ nhà phát triển game, họa sỹ, cho đến nhà thiết kế âm thanh, v.v... Những người đang ngồi tại văn phòng của chúng tôi đang góp công tạo ra tựa game hàng triệu người, trong đó có cả cô yêu thích đấy.
Chúng tôi cảm thấy tự hào vì sự đa dạng của chúng tôi, và tuyệt đối không chấp nhận thể loại bình luận sặc mùi phân biệt chủng tộc của cô, vì nó đi ngược lại mục đích của cộng đồng, và vì thực sự những bình luận của cô vừa sai trái lại vừa điên cuồng. Cho nên là, chúng tôi sẽ khóa tài khoản của cô 1 tuần. Hãy tự đọc lại chính bình luận của mình và nhận ra mình đã sai ở đâu đi, bởi vì nếu không, tôi sẽ ban nick cô vĩnh viễn!"
Phải khẳng định rằng, Rockstar từ trước tới nay không chỉ tạo ra những tựa game ấn tượng, gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng do nội dung táo bạo của nó, mà còn nổi tiếng là một nhà phát triển game cứng rắn, và những lời phản hồi đanh thép trên đây là ví dụ minh chứng rõ ràng nhất.
Được Rockstar Games và Take-Two phát hành hôm 29/4/2008 cho Microsft Xbox 360 và Sony PlayStation 3, ngay trong ngày phát hành đầu tiên, Grand Theft Auto (GTA) IV nhanh chóng tạo ra một kỷ lục mới về doanh số với 3,6 triệu đã được tiêu thụ trên toàn cầu - gấp đôi so với lượng bán ra của Halo 3. Kết thúc tuần đầu tiên phát hành, Rockstar Games tự hào tuyên bố GTA IV đã bán được trên 6 triệu bản và thu về khoảng 500 triệu USD.