Nỗi vất vả đằng sau tựa game được tải hàng chục triệu lần của tác giả 16 tuổi

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/08/2016 04:31 PM

Để duy trì được một tựa game như Unturned, tác giả của nó đã phải liên tục nỗ lực để tìm tòi và cải tiến nó hàng ngày.

Thực hiện video game là một công việc tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và thường được đảm nhiệm bởi cả tập thể. Nhưng trong một vài trường hợp hy hữu một cá nhân cũng có thể xây dựng nên cả một tựa game hoàn chỉnh, thậm chí còn thu hút được rất nhiều fan hâm mộ. Minecraft là minh chứng rõ ràng nhất, nhưng ngày hôm nay chúng ta sẽ không dành thời gian để bàn về tựa game đã quá nổi tiếng này mà thay vào đó là Unturned - sản phẩm được thực hiện bởi một anh chàng chỉ mới 16 tuổi, đó là Nelson Sexton.


Một hình ảnh trong tựa game Unturned.

Một hình ảnh trong tựa game Unturned.

Giống như nhiều tựa game do chỉ một người xây dựng khác, Unturned có phong cách đồ họa đơn giản tương tự như Minecraft hay Terraria. Mục tiêu của game thủ là cố gắng sống sót trên hòn đảo đầy zombie bằng cách thu thập nguyên liệu để xây dựng nơi ở, đảm bảo nguồn lương thực hàng ngày và chống chọi lại bệnh tật. Về cơ bản, Unturned không có điểm gì nổi trội hơn hẳn so với những đối thủ thuộc cùng thể loại.

Dù vậy, việc Sexton liên tục lắng nghe phản hồi của game thủ và đưa ra những cập nhật mới về nội dung trong vòng suốt 2 năm kể từ ngày phát hành đã giúp cho trò chơi đã và đang đứng vững trong một môi trường đầy tính cạnh tranh như Steam với 24 triệu lượt tải về. Tính đến thời điểm hiện tại, Unturned đang là tựa game có nhiều người sở hữu nhất trên Steam.

"Có lần sau buổi học ở trường về, tôi nảy ra ý tưởng thêm vào phụ kiện cho các khẩu súng, như ống giảm thanh hay các loại tay cầm chẳng hạn. Ngay buổi tối hôm đó, tôi đã ngồi soát lại tất cả các vũ khí đang có trong game và bổ sung thêm các chi tiết cần thiết, và bản cập nhật đã được hoàn thiện ngay ngày hôm sau. " - Sexton chia sẻ.

Còn nhớ trong Hearthstone, cộng đồng đã phải kiên trì thỉnh cầu tới 2 năm trước khi Blizzard đồng ý bổ sung thêm ô trống để chứa thêm các bộ bài sắp sẵn, hay EA dù bị ném đá tả tơi vẫn quyết tâm giữ hình thức bảo mật online 24/24 với SimCity. Các tựa game lớn thường đến từ những hãng game lớn, và các công ty này đa phần đều rất bảo thủ hoặc nếu chịu đưa ra thay đổi cũng phải mất thời gian dài cân nhắc. Unturned chỉ do một mình Sexton quản lý lẫn phát triển, và với niềm đam mê của mình anh hiếm khi để cộng đồng fan hâm mộ phải chờ đợi lâu.

Christian - một game thủ 16 tuổi đã gắn bó với Unturned từ ngày mở cửa chia sẻ: "Thật vui khi có một tác giả gần gũi với cộng đồng như Sexton, và mặc dù những công ty lớn có trình độ chuyên môn cao, họ nên học hỏi cách mà Sexton làm hài lòng khách hàng của mình. "

"Cứ khoảng vài ngày, tôi lại cố gắng nghĩ thêm một vài điều thú vị để đưa vào trò chơi, lập trình một chút và chuyển sang công việc khác. Cứ đều đặn như vậy nên lúc nào tôi cũng cảm thấy hết sức bận rộn. Nhưng mặt khác, thật vui khi nhìn thấy mọi người đều thích thú với thế giới mà tôi đã tạo ra, thậm chí còn dựa vào đó để phát triển thêm thông qua mod. " - Sexton chia sẻ.

Theo PCGamer

>> Game sinh tồn đỉnh của đỉnh Conan Exiles tung ảnh in-game tuyệt đẹp