Đời Sống Pháp Luật | 01/05/2025 11:00 AM
Trước thời điểm phát hành, Sparking Zero càng củng cố kỳ vọng với danh sách nhân vật đồ sộ, đồ họa ấn tượng và lối chơi phát triển trên nền tảng của bộ ba game gốc.
Thế nhưng, sự hào hứng ban đầu không kéo dài lâu. Trò chơi sớm rơi vào tình trạng suy giảm mạnh về số lượng người chơi do thiếu hụt nội dung mới, cập nhật chậm trễ và các vấn đề liên quan đến chế độ trực tuyến. Dù Sparking Zero không được thiết kế như một game luôn trực tuyến giống Xenoverse, Bandai Namco rõ ràng đã kỳ vọng vào việc duy trì một cộng đồng người chơi đông đảo, với kế hoạch phát hành gói Season Pass và nhiều nội dung bổ sung. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy người chơi đang rời bỏ trò chơi nhanh chóng.
Dựa trên thống kê từ SteamDB, lượng người chơi đồng thời của Dragon Ball: Sparking Zero có lúc giảm xuống còn dưới 500 - một con số vô cùng khiêm tốn so với kỷ lục hơn 122.000 người tại thời điểm ra mắt. Đáng chú ý, đó thậm chí chưa phải mức thấp nhất trong tuần này. Theo số liệu từ SteamDB, vào ngày 16 tháng 4, Dragon Ball: Sparking Zero chỉ ghi nhận 476 người chơi đồng thời – mức thấp nhất trong lịch sử của trò chơi. Điều này cho thấy phần lớn cộng đồng đã dần rời bỏ trò chơi trong lúc chờ đợi thêm nội dung mới.
Mặc dù gói DLC thứ hai dự kiến sẽ phát hành trong vài ngày tới, giới chuyên môn nhận định rằng chỉ một bản mở rộng đơn lẻ khó có thể giúp Sparking Zero lấy lại sức hút và phục hồi cộng đồng người chơi sôi động như trước. Dĩ nhiên, cần lưu ý rằng dữ liệu từ SteamDB chỉ phản ánh một nền tảng, và có khả năng lượng người chơi trên các hệ máy console vẫn duy trì ở mức khả quan hơn.