Ninja Spinki Challenges khởi đầu chậm chạp, phải chăng Nguyễn Hà Đông đã hết “phép”?

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 05/02/2017 02:28 PM

Mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông trong nước cũng như quốc tế nhưng sau 10 ngày ra mắt, tựa game này mới chỉ ghi nhận được 100.000 lượt tải về, một thành tích không mấy ấn tượng.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào ngày 26/1 vừa qua, tựa game mới nhất của Nguyễn Hà Đông mang tên Ninja Spinke Challenges đã chính thức được ra mắt. Đây là sản phẩm được DOTGEARS (công ty do Nguyễn Hà Đông sáng lập) phát triển và hợp tác với nhà phát hành Obokaidem của Nhật Bản.

Với danh tiếng được tạo dựng bởi Flappy Bird, nhiều người hy vọng rằng các sản phẩm sau này của Nguyễn Hà Đông cũng sẽ gặt hái được nhiều thành công như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, mọi chuyện lại có vẻ không được suôn sẻ với Ninja Spinke Challenges. Mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông trong nước cũng như quốc tế nhưng sau 10 ngày ra mắt, tựa game này mới chỉ ghi nhận được 100.000 lượt tải về, một thành tích không mấy ấn tượng.

Không những vậy, những đánh giá từ những tạp chí hàng đầu thế giới đều chỉ có chung một nhận định rằng Ninja Spinki Challenges là một tựa game có lối chơi gây ức chế (một điều tương tự như Flappy Bird). Kể từ khi Flappy Bird ra đời vào ngày 24/3/2013, tính đến nay đã hơn 4 năm, các sản phẩm của Nguyễn Hà Đông gần như không có sự bứt phá nào đáng kể; vẫn đồ họa đó, cách chơi đó. Không quá khi nói rằng nhà phát triển game tài ba này đang giậm chân tại chỗ trong nhiều năm qua.

Quay trở lại thời điểm vào năm 2014, mấu chốt để Flappy Bird tạo dựng được tên tuổi cho mình chính là sự độc đáo và mới lạ. Trong khi các “ông lớn” trên thế giới đang “chạy đua vũ trang” với các sản phẩm đồ họa 3D long lanh và lối chơi phức tạp, Nguyễn Hà Đông lại đem đến cho cộng đồng một thứ gì đó rất khác biệt. “Lạ, độc, đơn giản, thách thức”, đó là những yếu tố then chốt giúp Flappy Bird vụt sáng trở thành một hiện tượng toàn cầu.

Với Ninja Spinke Challenges, sản phẩm này đã không còn những yếu tố lạ và độc nữa. Phương thức thành công của Flappy Bird đang được các nhà phát triển game nhỏ lẻ sao chép vô tội vạ, thậm chí có thể nói là nhiều như nấm sau mưa. Ở một thị trường như vậy, Ninja Spinke Challenges đã không còn giữ được thế thượng phong. Một tựa game mới lại na ná giống với các tựa game cũ, thử hỏi sức hút của nó đến từ đâu?


Không quá khi nói rằng sự thành công của Flappy Bird có một phần công rất lớn đến từ PewDiePie

Không quá khi nói rằng sự thành công của Flappy Bird có một phần công rất lớn đến từ PewDiePie

Trước sự khởi đầu chậm chạp của Ninja Spinke Challenges, nhiều người hâm mộ của Nguyễn Hà Đông có thể lạc quan khi cho rằng ngày xưa Flappy Bird cũng vậy, cũng khởi đầu rất chậm chạp sau đó mới bứt phá để trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Tuy nhiên người ta lại quên một điều rằng Ninja Spinke Challenges và Flappy Bird có 2 xuất phát điểm rất khác nhau.

Flappy Bird ra đời khi Nguyễn Hà Đông còn đang là một lập trình viên “vô danh tiểu tốt”. Ninja Spinke Challenges lại ở một trường hợp hoàn toàn khác. Nguyễn Hà Đông giờ đã là một cái tên được toàn thế giới biết đến. Với một bệ phóng vững chắc như vậy, lẽ ra Ninja Spinke Challenges phải làm được tốt hơn. Đấy là còn chưa kể đến việc Flappy Bird đã vô tình nhận được một pha “buff thần thánh” từ PewDiePie. Với Ninja Spinke Challenges, “ông bụt” nào có thể giúp được sản phẩm này?