Pee Mak (tựa gốc: Tình Người Duyên Ma)
Cái tên đầu tiên phải nhắc đến không ai khác là bộ phim Thái có doanh thu cao nhất trong lịch sử Pee Mak. Đạo diễn của Pee Mak là Banjon Pisanthanakun, người từng làm ra bộ phim kinh dị rất nổi tiếng Shutter (2004), anh đã biến đổi tích truyện cổ dân gian thành một bộ phim kinh dị với tông hài khéo léo, không hề bị lố quá và khiến khán giả thích thú theo dõi từ đầu tới cuối.
Có rất nhiều yếu tố làm nên thành công của Tình Người Duyên Ma như những điểm nhấn tuyệt vời trong kịch bản, yếu tố hài hước duyên dáng, âm nhạc bắt tai dễ nhớ, sự kết hợp ăn ý về diễn xuất, phục trang ấn tượng, đặc biệt hơn cả là phần cảm xúc trong phim được giữ vững từ đầu đến cuối phim. Dù thuộc thể loại kinh dị nhưng một loạt cái "tình" trong phim như tình người, tình phu thê, tình huynh đệ, tình bạn... lại có thể cùng nhau lan toả đến người xem là điều hiếm có tác phẩm nào trong dòng phim này có thể làm được
I Fine Thank You Love You
I Fine Thank You Love You ngay khi ra mắt đã phá kỷ lục 21,2 triệu bath chỉ trong một ngày chiếu đầu tiên của Pee Mak tại quê nhà với 29,17 triệu Bath (tương đương 19 tỷ VND). Dù câu chuyện mới, cái kết có dễ đoán nhưng chuyện tình của cô giáo dạy tiếng Anh và anh chàng học trò siêu bựa vẫn khiến khán giả cười từ đầu đến cuối với nhịp điệu hài không ngừng nghỉ.
Ekip thực hiện bộ phim không ngại bóc trần nhân vật bằng các tình tiết sinh hoạt rất đời thường, có phần trần trụi hơi "thô" nhưng mang đến tiếng cười gần gũi, đồng thời kết hợp với yếu tố lãng mạn ngọt ngào được đẩy lên cao trào cộng với lối diễn hình thể tài tình cùng các góc quay có phần đơn giản nhưng tinh tế lẫn phần âm thanh vui nhộn, nên mỗi cảnh quay đều tạo cảm hứng liên tục khiến người xem muốn ra rạp xem đi xem lại nhiều lần.
The Love Of Siam
Dù không được chính thức ra rạp tại Việt Nam, The Love of Siam luôn được giới trẻ châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng biết đến cũng như yêu thích. Tại Thái Lan, trong hầu hết các thông tin về phim trước ngày ra rạp, khán giả vẫn không hề biết bộ phim đề cập đến tình yêu đồng tính.
Sự ăn khách đỉnh cao của phim được xem là đã góp phần khai phá một vấn đề mới trong hàng loạt phim đồng tính khác khi thẳng thắn đề cập đến vấn đề giới tính ở tuổi mới lớn. Phim đã càn quyét gần như mọi giải thưởng phim ảnh nghệ thuật tại Thái Lan lẫn toàn châu Á ở nhiều hạng mục khác nhau vào năm 2007.
First Love/A Little Thing Called Love
Tình yêu tuổi học trò vốn là đề tài muôn thưở trong điện ảnh mà khi nhắc đến người ta lại nhớ nằm lòng các tựa phim như 10 Things I Hate about You, Mean Girls, Sunny hay You Are an Apple in my Eye... và First Love/A Little Thing Called Love chính là tác phẩm mang đậm màu sắc này nhất đến từ Thái Lan. Phim như một cuộc hành trình đưa người xem về cái thời học trò mộng mơ.
Không chỉ khiến khán giả "phát cuồng" bởi nội dung vô cùng đáng yêu lẫn cảm động, mà còn đánh trúng “tim đen” của nhiều cô gái khi kể câu chuyện về cô nàng vịt con xấu xí lột xác yêu được chàng hoàng tử mơ ước. Xem A Little Thing Called Love còn khiến người ta cảm nhận rõ hơn những vần thơ về tình bạn chân thành cũng như thấy được đâu đó của mình trong phim
Thiên Tài Bất Hảo (tựa gốc: Bad Genius)
Năm 2017 được xem là thời điểm khủng hoảng của điện ảnh Thái bởi sự bảo hoà về số lượng lẫn chất lượng và Thiên Tài Bất Hảo được xem là vị cứu tinh giải cứu. Nhờ vào kịch bản thông minh pha trộn giữa hai thể loại lừa đảo và hình sự mang hơi hướm Hollywood, nhưng Bad Genius lại rất sáng tạo khi chọn đề tài học đường và sử dụng một dàn diễn viên mới hoàn toàn.
Không chỉ vậy, thành công tuyệt đối của Bad Genius còn đánh dấu một bước tiến mới trong kỹ thuật làm phim tại Thái Lan với cách quay phim đỉnh cao cùng phần thiết kế âm thanh cùng âm nhạc đặc sắc.
Ôi! Ma Ơi (tựa gốc: Oh! My Ghost)
Vẫn là một bộ phim hài khá thuần tuý kiểu Thái Lan, kịch bản không mới, nhưng Oh! My Ghost vẫn tạo được nét riêng khi kết hợp tài tình giữ nhiều yếu tố khác biệt cũng như dùng hoà khéo léo giữa thể oại kinh dị và hài. Oh! My Ghost là bộ phim duyên đến nỗi chỉ cần một chi tiết hay tình huống rất nhỏ cũng khiến người xem "cười sập sàn" mà vẫn giữ được cảm giác tò mò muốn theo dõi đến tận cùng câu chuyện.
Phim giống như bản tình ca còn dang dở của điện ảnh Thái gửi gắm thông điệp về sự cố gắng vươn xa hơn trong điều kiện không thuận lợi. Ôi! Ma ơi là phim mà bạn sẽ xem xong bạn chỉ muốn ôm ngay người bạn thân của mình và thốt lên "mọi thứ sẽ ổn thôi, cứ cố gắng hết mình là được".
24h Yêu (tựa gốc: Fanday/One Day)
Được quay tại Hokkaido xinh đẹp, 24h Yêu đã gây cơn sốt vào cuối năm 2016 khi vượt qua ranh giới của dạng phim ngôn tình sến súa. Thay vì cố gắng tạo ra những tình huống khiên cưỡng kiểu ngôn tình cũ kỹ, đạo diễn của bộ lại chọn cách kể chúng qua những khung hình lung linh với hàng loạt góc quay mênh mang tập trung nhấn nhá vào phông nền tuyết trắng có phần khô khan nhưng thật ra là phản chiếu sự lãng mạng "khó tin" của anh chàng văn phòng hay ngượng ngùng và cô nàng mất trí đa sầu đa cảm.
Bên cạnh đó, phim còn khiến nhiều chàng nam giới nhút nhát phải suy nghĩ khi truyền tải thông điệp "Tình yêu luôn hiện hữu, nhưng khi chúng đến, chúng ta phải làm gì để giữ lấy nó một lần và mãi mãi"
Giao Ước Chết (tựa gốc: The Promise)
Luôn được xem kinh đô phim kinh dị của điện ảnh châu Á, Thái Lan khiến khiến giả toàn cầu nhớ đến với hàng loạt các thương hiệu kinh dị đình đám như Chơi Ngải (Art of the Devil), Shutter, Ngôi trường ma ám (Make me Shudder) ... tuy nhiên sau một thời gian dài phát triển, khán giả dẫn chán trường với các cảnh máu me ghê rợn hay pha thêm ít hài để câu khách hơn là tập trung đầu tư vào kịch bản.
The Promise như một cuộc cách tân hay nói khác hơn là chặng đường gian nan để tìm lại bản sắc của phim kinh dị tâm linh Thái Lan. Phim đánh vào nỗi sợ hãi mơ hồ của khán giả, rồi phát triển dần đều sự kinh hoàng bằng chính tưởng tượng của họ theo cách tự nhiên. Âm thanh, ánh sáng, quay phim là ba yếu tố cơ bản được kết hợp tuyệt mỹ nhau khiến nỗi sợ lẫn ý nghĩa nhân sợ của bộ phim lan toả mạnh mẽ.
Lãnh Địa Ma (tựa gốc: Realms)
Là tác phẩm hợp tác của nền điện ảnh Thái và các chuyên gia từ Hollywood, Lãnh Địa Ma một lần nữa chứng tỏ sức hút của mình khi mang yếu tố tâm linh thuần châu Á kết hợp với cách kể chuyện nhanh mạnh nhưng cũng không kém phần uyển chuyển của Hollywood. Realms không chỉ đem đến các màn hù doạ cao độ của tập đoàn ma trong ngôi biệt thự bỏ hoang, mà còn đưa người xem vào không gian hư thật khó tả, trôi giữa dòng chảy chung của sợ hãi và cảm xúc cũng như mặc cảm tội lỗi trong quá khứ.