Những nỗi thất vọng tới tột cùng của làng game trong năm năm 2019

Froong  - Theo Helino | 10/01/2020 11:59 PM

Đây xứng đáng được coi là những sản phẩm tồi tệ nhất của làng game trong năm 2019.

Năm 2019 có thể nói là một năm thành công của thế giới game, với nhiều những trò chơi gây ấn tượng mạnh, điều này khiến cho sự cạnh tranh danh hiệu Game of the year tại The game awards trở nên hết sức nóng bỏng. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều trò chơi được đánh giá là vô cùng yếu kém, gây nên nhiều thất vọng cho các fan cũng được xuất hiện trong buổi lễ.

Đây là những trò chơi mắc đầy những lỗi khiến chúng bị đánh giá xấu, thậm chí một số còn gây thất vọng lớn cho người chơi. Vậy những video game nào, và vì sao chúng lại được xem là những nỗi thất vọng lớn nhất của làng game năm 2019, chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

WWE 2K20 thực sự là một mớ hỗn độn

Những nỗi thất vọng tới tột cùng của làng game trong năm năm 2019 - Ảnh 1.

WWE 2K20 được giới thiệu là sẽ đem đến cho người chơi những trải nghiệm về môn thể thao này một cách đầy thú vị và chân thật, với những tùy chọn đa dạng và đầy thử thách được các nhà phát triển dày công nghiên cứu.

Nhưng sự thật có vẻ không giống như vậy, thay vì sự hấp dẫn, hay tính thử thách, các fan của WWE 2K20 chỉ thấy đau đầu. Chính xác thì WWE 2K20 đã mắc quá nhiều lỗi, có vẻ việc cố gắng đưa nhiều thứ mới mẻ vào trò chơi đã vô tình khiến các nhà phát triển biến nó trở thành một mỡ hỗn độn thực sự. Ngoài các vấn đề về kỹ thuật được đánh giá là rất yếu kém, thì WWE 2K20 vẫn còn đầy rẫy những thứ bất cập khác khiến người chơi phải bực mình. Từ giọng bình luận cho đến các hộp loot, mặc dù nhà phát triển đã cố gắng sửa chữa bằng cách đưa ra một vài bản vá lỗi, nhưng dường như nó không khiến WWE 2K20 trở nên dễ chịu hơn.

Anthem và một tương lai mờ mịt

Những nỗi thất vọng tới tột cùng của làng game trong năm năm 2019 - Ảnh 2.

Ngay sau khi ra mắt được một thời gian ngắn, chúng ta đã thấy Anthem gặp phải nhiều vấn đề. Những bài viết với tiêu đề tiêu cực được nhắm đến nhượng quyền còn non trẻ này, thậm chí nhiều người còn đánh giá rằng Anthem sẽ khiến BioWare rơi vào vùng nguy hiểm.

Anthem đã không làm tốt ngay từ trước khi game được phát hành, những vấn đề về quảng bá và marketing đã khiến Anthem không nhận được những sự chú ý từ người hâm mộ. Cho đến khi ra mắt, Anthem lại tiếp tục nối dài những thất vọng, bị người chơi đánh giá giá là không có tính lãng mạn, thiếu đi những nhân vật đáng nhớ, những điều này khiến cho Anthem không có vẻ gì là một tựa game BioWare. Anthem giờ đây được đánh giá như một bản sao yếu kém của Destiny.

Trò chơi đã thực sự thất bại trong việc đem đến cho các fan của BioWare những gì họ muốn. Anthem thực sự đã thất bại ngay từ lần ra mắt mờ nhạt tại E3, mặc dù được nhà xuất bản khét tiếng Electronic Arts đứng sau, nhưng thực sự với một lượng người chơi nhỏ và những đánh giá yếu kém, thật khó để nói Anthem 2.0 đang trên đường phát triển có thể cứu được nhượng quyền này hay không.

Pokemon Masters vẫn còn nhiều điều cần cải thiện

Những nỗi thất vọng tới tột cùng của làng game trong năm năm 2019 - Ảnh 3.

Pokemon Masters không có được thành công giống như người anh em của nó là Pokemon Go. Trò chơi được phát triển trên nền tảng di động này tự giới thiệu là sẽ đem đến cho người chơi những giây phút vui vẻ qua những cuộc phiêu lưu đang nhớ cùng với các nhân vật mang tính biểu tượng của Pokemon. Sự cường điệu này đã khiến Pokemon Masters thu về được 26 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, nhưng sau đó là những ngày tháng đen tối của trò chơi.

Vô số lỗi khiến người chơi thất vọng về Pokemon Masters, đi kèm với đó là việc thiếu nội dung và sự phong phú trong các giao dịch vi mô khiến người chơi càng thêm phần kỳ thị với tựa game này. Những phản ứng dữ dội từ phía người chơi nhắm đến những nhà phát triển của Pokemon Masters đã khiến nhà sản xuất Yu Sasaki phải đưa ra lời xin lỗi : " Chúng tôi đã tiếp nhận được những ý kiến phản hồi của các bạn. Vào thời điểm này, chúng tôi muốn nhìn lại hoạt động của trò chơi kể từ khi ra mắt, và sẽ cập nhật tất cả về hướng đi trong tương lai của Pokemon Master". Nếu những nhà phát triển thực hiện tốt những lời hứa hẹn của mình thì có thể năm 2020 sẽ là năm của Pokemon Masters, hy vọng là như vậy.

Fallout 76 và nỗi thất vọng

Những nỗi thất vọng tới tột cùng của làng game trong năm năm 2019 - Ảnh 4.

Fallout 76 có thể đã phát hành vào cuối năm 2018, nhưng năm 2019 những vấn đề của nó mới thực sự được phơi bày. Dường như cứ mỗi tuần trò chơi lại gặp phải những vấn đề mới. Bethesda đã làm thị trường game trên internet chú ý khi tung ra gói Fallout 1st đắt đỏ của mình, nhưng chính từ giây phút đó, Fallout 76 đã phải nhận rất nhiều gạch đá.

Người hâm mộ phản đối mức giá quá cao của Bethesda, và sau đó họ còn giận dữ hơn khi nhận ra thực tế các đặc quyền của họ đã không đúng với những gì được giới thiệu. Bethesda đã thất hứa, những người chơi đã bỏ không ít tiền vào Fallout 76 nhưng chỉ nhận lại được sự phản bội. Để làm dịu đi làm sóng phản đối đang ngày một mạnh mẽ của các Fan, Bethesda đã đưa ra bản cập nhật Wastelanders, tuy nhiên hãng này lại trì hoãn việc ra mắt đang rất được mong đợi đến năm 2020, với lý do cần đánh bóng thêm. Nhưng sau tất cả những gì đã diễn ra, có thể nói Bethesda cần phải làm rất nhiều việc để cứu Fallout 76 khỏi bờ vực tuyệt chủng.