- Theo Helino | 11/03/2019 02:56 PM
Nhớ rằng phần hướng dẫn này đa phần bao gồm các cơ chế cơ bản, và được tạo ra để nhằm giúp người mới và tương tự làm quen. Một phần sự hấp dẫn của Devil May Cry 5 đến từ việc mày mò kĩ năng của chính mình. Những tip sau đây sẽ giúp bạn hiểu nhân vật hoạt động ra sao và khiến bạn trở nên bá đạo thật sự.
Chơi ở độ khó ‘Devil Hunter’
Có hai độ khó bạn có thể chọn lựa ở đầu game: Human và Devil Hunter. Devil Hunter là độ khó mặc định, nên bạn nên bắt đầu từ đó nếu mục tiêu của bạn là trở nên giỏi hơn một cách nhanh chóng. Nếu bạn cần giảm thử thách, chỉ làm thế khi khó khăn bắt đầu hiện hữu. Kẻ thù ở độ Human gây ít sát thương và dễ bị giết hơn. Và đừng lo lắng về việc cảm thấy trẻ trâu khi bạn điều chỉnh. Giám đốc sáng tạo của Devil May Cry 5 Hideaki Itsuno nói rằng việc đó ok.
Tắt tính năng hỗ trợ tự động
Có một tính năng ‘auto’ sẽ giúp bạn thực hiện combo dễ hơn. Điều này nghe có vẻ hay nhưng nó khiến cho tính chiến thuật trong game trở nên bớt hiện hữu. Devil May Cry 5 giống như các tựa game đối kháng vậy; bạn cần phải học cách tạo combo, kĩ năng và giữ khoảng cách với kẻ thù. Auto-Assist lược bỏ gần hết chiều sâu đó, nên người viết khuyến bạn không nên dùng.
Chơi một lần để hiểu cốt truyện, hai lần để thử phong cách
Devil May Cry 5 có một hệ thống combat đủ hiệu quả để bạn phô diễn sự sexy, nhất là khi càng vào sâu. Thế nhưng bị ám ảnh về rank trong lần chơi thứ nhất của bạn có lẽ là một sai lầm. Ngồi lại và tận hưởng các đoạn cutscene, sau đó hay tập trung vào việc đẩy rank.
Đừng mua Orb đỏ
Orb đỏ là dạng tiền tệ nâng cấp trong Devil May Cry 5 và bạn có thể mua chúng bằng tiền thật. Đừng làm thế. Tựa game cực kì hào phóng trong việc cho orb v à bạn được phép giữ lại những cái bạn đã thu thập được, kể cả khi bạn chết và quay lại checkpoint. Tiếp tục chơi và tiến lên phía trước; bạn sẽ có nhiều orb hơn bạn thực sự cần.
Khám phá đi!
Các level của Devil May Cry 5 không lớn nhưng chúng thường có các phòng ẩn nơi bạn có thể thu thập orb, tay máy Devil Breaker cho Nero hoặc thập chí là nhiệm vụ mới. Ngó xung quanh trước khi bạn tiếp tục để đừng bỏ lỡ bất kì điều gì hay ho.
Mở khóa các combo sớm
Có rất nhiều kĩ năng để mở khóa trong Devil May Cry 5, nhưng người viết nghĩ là bạn nên mở khóa kĩ năng combo trước. Những combo này là các biến thể cơ bản của tấn công và có thể giữ cho mạch chặt chém của bạn khỏi dừng đột ngột.
Luôn đổi mới
Khi chơi bạn sẽ được đánh giá loại từ D đến SSS. Devil May Cry coi trọng sự đa dạng hơn bất cứ thứ gì khi đánh giá xếp hạng người chơi. Chuyển đổi skill, combo và dúng súng của bạn; thử tạo nên sự bất ngờ và rank của bạn sẽ lên nhanh thôi.
Tự mãn một tí
Nếu bạn bấm nút view trên Xbox hoặc phím cảm ứng trên PlayStation 4, nhân vật của bạn sẽ bắt đầu làm cử chỉ khiêu khích. Điều này góp phần làm tăng điểm rank của bạn, nên bạn nên làm nó khi được cho phép.
Điều khiển Nero:
Nero là nhân vật đầu tiên bạn có thể chơi được, và mặc dù hắn ta khá là thẳng thắn, Nero có một vài cơ chế đặc biệt bạn nên lưu ý tới. Điều đầu tiên đó là bạn nên bay tới càng sát mặt kẻ thù càng tốt, vì Nero có khá nhiều vũ khí phù hợp để làm điều đó.
Devil Bringer: Nero có thể điều khiển được nhiều cánh tay máy với năng lực khác nhau. Bấm nút dùng một lần sẽ khiến hắn đánh đòn thông thường, trong khi đó giữ nút sẽ tạo ra kết quả khác. Ví dụ như ‘Punch Line’ thường sẽ bắn một quả đấm bay đến kẻ thù, nhưng nếu bạn giữ nút, Nero sẽ bay trên quả đấm đó. Hãy thử nghiệm nhiều để biết bạn thích Devil Bringer nào.
Exceed: Kiếm của Nero có thể được lên ga như xe máy để tăng sát thương hoặc mở khóa các đòn đánh siêu mạnh. Căn thời gian có thể khá khó, nhưng bạn có thể muốn bấm nút và giữ một chút trước lần rồ ga tới để làm đầy thanh Ex-Gauge. Nero cũng có một kĩ năng mang tên Ex-Act, cho phép bạn căn lần rồ ga ngay sau một chiêu quét kiếm để làm đầy một phần Ex-Gauge. Sau bạn có thể nâng lên Max-Act, vốn sẽ làm đầy cả thanh. Bạn không nhất thiết phải dùng nó, nhưng đây là chiêu đáng để học.
Wire Snatch: Nếu bạn nhắm vào một mục tiêu và kích hoạt Devil Trigger, Nero sẽ bắt lấy chúng bằng một cái móc và hoặc là kéo chúng tới hắn nếu ở dưới đất hoặc ngược lại nếu ở trên không. Dùng chiêu này để di chuyển nhanh từ kẻ thù này tới kẻ thù khác và giữ combo dài lên.
Điều khiển V:
V là một nhân vật mới trong Devil May Cry và có chút phức tạp hơn Nero. Điều khiển V có nghĩa rằng bạn sẽ dùng các thú cưng triệu hồi để đánh dập mặt kẻ thù cho đến khi bạn có thể tự tung chiêu cuối. Kĩ năng của gã là về việc đánh lạc hướng và làm đầy thanh Devil Trigger để dành cho các khoảnh khắc bung lụa xóa tan kẻ thù cùng một lúc.
Griffon là chú chim triệu hồi của V. Một nút bấm sẽ khiến cho Griffon tấn công tầm xa, nhưng rất nhiều kĩ năng mở khóa của nó là về việc điều khiển chiến trường với tia laser và nhiều trò khác. Dùng chiêu thường của Griffon để cắn máu kẻ thù yếu và chiêu đặc biệt để đẩy kẻ thù lại khi chúng đến quá gần.
Shadow là con báo bóng đêm của V và là nguồn tấn công chính của bạn. Tưởng tượng Shadow tương tự như cây kiếm của Nero vây. Tập trung nó vào những đối thủ trâu bò và dùng kĩ năng đặc biệt của nó để bắn kẻ thù lên trời nơi bạn có thể chơi đùa với chúng bằng Griffon.
Devil Trigger là kĩ năng V cũng sở hữu. Kĩ năng này triệu hồi một con Golem khổng lồ sẽ tấn công mọi kẻ thù trong mà hình. Bạn nên để dành thời khắc đó khi có quá nhiều mục tiêu để đánh, hoặc hy sih một ít năng lượng Devil Trigger để nạp sát thương cho Griffon hay Shadow.
Đọc sách sẽ giúp bạn đong đầy thanh Devil Trigger. Giữ một nút và V sẽ bắt đầu lôi sách ra đọc, dần dần làm đầy thanh Devil Trigger, và bạn nên làm điều này càng thường xuyên càng tốt.
Điều khiển Dante:
Bạn sẽ không được chơi Dante cho đến phần sau của game, nhưng bạn sẽ thích thú cực kì khi điều đó xảy ra. Dante có thể làm được mọi thứ. Gã có hàng đống kĩ năng và vũ khí để xây combo, và bạn có thể chọn lựa giữa thành thạo một cái hay bay nhảy loạn xị ngầu.
Swordmaster tập trung vào các đòn cận chiến, cho người chơi triệu hồi các thanh kiếm phép thuật hoặc mở khóa các đòn thế mới dựa vào vũ khí bạn cầm. Nếu bạn thích combo, thì đây là một thế đứng hoàn hảo, nhưng cũng đồng nghĩa với việc phải nhớ các nút khá nhiều.
Trickster cho bạn thêm các chiêu né tránh để dễ bề giảm sát thương nhận được và thu ngắn khoảng cách giữa bạn và kẻ thù. Điều này khá là cơ bản nhưng nếu bạn muốn có thêm một chút tự do trong di chuyển, đây là thế dành cho bạn.
Gunslinger khá tương đồng với Swordmaster, nhưng là về súng và các vũ khí tầm xa. Đây không phải một thế đứng quá phức tạp với nhiều chiêu thức cho phép bạn gây sát thương lên nhiều kẻ thù cùng một lúc. Nếu bạn đang bị bao vây là Gunslinger là một lựa chọn không tồi.
Royal Guard thiên về phòng thủ và phản công nhiều hơn. Đây có lẽ là thế đứng khó nhất khi yêu cầu nhiều kiến thức về các đòn tấn công của đối thủ. Quan trọng nhất là chặn đòn và ở giây cuối cùng phản công lại gây sát thương cực lớn. Đây là thế rất thích hợp dùng cho đấu trùm.
Bên cạnh các thế này, Dante cũng có Devil Trigger của riêng gã. Khi chuyển sang dạng này, bạn có thể đánh các chiêu với sát thương lớn hơn. Về sau bạn sẽ có thêm Sin Devil Trigger, vốn nên để dành khi bị bao vây hoặc đánh boss với máu lớn.