- Theo Trí Thức Trẻ | 22/07/2016 04:11 PM
Thị trường game mobile hiện nay vẫn đang là thị trường thuận lợi và đầy hấp dẫn đối với các developer Việt, các công ty game Việt ngày càng nhiều, bên cạnh đó còn có các start up, các nhóm phát triển game thì không thể nào đếm được hết. Rõ ràng, với một môi trường màu mỡ như vậy, đến với game mobile để làm giàu, để thay đổi bản thân là mục đích chung của các công ty game cũng như những start up trẻ hiện nay, nhưng bên cạnh mục đích ấy, thì việc theo đuổi con đường game mobile là cả một sự đam mê, tâm huyết của một số bạn trẻ, chính sự đam mê ấy đã làm cho quyết tâm theo đuổi niềm yêu thích của mình thêm mảnh liệt hơn.
GameStudio.vn đã có dịp trò chuyện cùng với bạn Tiến Bảo, một bạn trẻ đã trải qua 4 năm làm việc trong ngành game mobile ở các công ty lớn và cũng trải qua một thời gian outsource để đúc kết kinh nghiệm, Bảo đã bước vào lĩnh vực cho riêng mình để có thể thỏa mản được niềm đam mê với game mobile.
Bảo chia sẻ: "Mình làm game từ khi mới ra trường, ban đầu làm game trên iPhone sau này chuyển hoàn toàn qua game Cross Platform, build android và iOS.
Do hồi nhỏ nghiện chơi game lắm, có khi còn trốn học chơi game mà sau này nghĩ lại vì đam mê nên nhịn chơi game để theo học CNTT để làm game."
Đam mê bắt đầu từ những điều thật thú vị, từ yêu thích game rồi chơi game và nghĩ đến việc phải làm ra được những sản phẩm cho chính tay mình làm ra. Bảo cho rằng việc tạo ra một game không khó, khó nhất vẫn là làm sao game có thể đến được người dùng và mọi người đón nhận nó, đó mới là việc quan trọng.
Do đã có kinh nghiệm làm việc ở các công ty game và cũng đã có thời gian trải nghiệm với công việc outsource nên đối với Bảo, việc một mình bắt tay để làm game cũng không gặp nhiều khó khăn vì Bảo có thể biết được những gì thực sự phù hợp với mình. Vì là một nhà phát triển cá nhân nên Bảo không bắt đầu với những dự án quá lớn, những game mobile với đồ họa bắt mắt, những dự án ban đầu của Bảo đặt là những thể loại game offline, game mini vì những thể loại này được đông đảo người chơi và thời gian hoàn thành cũng nhanh hơn và không mất nhiều chi phí.
Bảo trải lòng: "Trước giờ mình lập trình game cho công ty game online thì thấy mảnh đất game online khá màu mỡ, nhưng phù hợp với môi trường công ty, studio hoặc team có đủ các bộ phận, mảng này thì lập trình viên cá nhân khó đáp ứng hết các công việc từ design, server, artist, test, marketting … Nên mình bắt đầu phát triển trước với game offline, game mini.
Dạng game mobile offline thì dạo này nhiều dev hướng theo quá, tuy nhiên người dùng ngày càng đông nên mình nghĩ miếng bánh này cũng còn lớn."
Thật vậy, để thành công trên con đường khởi nghiệp thì điều trước tiên một developer phải hiểu rõ được bản thân, biết vạch ra được những gì mình làm sẽ làm và hơn hết là luôn chọn cho mình những công việc và hướng đi phù hợp nhất. Bảo chia sẻ rằng thời gian bắt đầu cho những dự án của riêng mình chỉ mới vài tháng nay, nhưng hiện tại Bảo đã cho ra mắt được 4 sản phẩm và đã có mặt trên cả 2 nền tảng Android và iOS.
Nói về những sản phẩm của mình, Bảo vui vẻ giới thiệu về con game gần đây mới ra mắt của mình, Valentiner - Mũi Tên Tình Ái, một game mini với lối chơi quen thuộc như game Đào Vàng nhưng có rất nhiều những phá cách và nổi bật, Mũi Tên Tình Ái sẽ tìm gắp trái tim và các vật phẩm để dần dần hoàn thành tiến trình tình yêu, và chinh phục được người ấy. Bên cạnh lối chơi được biến tấu một cách mới lạ, Game cũng được chú trọng về đồ họa và âm thanh rất sinh động, điểm lôi cuốn tiếp theo của Valentiner là quá trình thu phục những con ác thú và vượt qua các chướng ngại nguy hiểm trong lúc chơi để có thể lấy được nhiều túi quà và những phần quà đặc biệt đi kèm.
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tienbao.valentiner
iOS: https://itunes.apple.com/us/app/id1127672455
Valentiner - Mũi Tên Tình Ái - Một game mới ra trong thời gian gần đây
GameStudio.vn: "Sắp tới, Bảo có định tìm thêm 1 số bạn có cùng chung chí hướng để lập ra một team không?"
Tiến Bảo: "Trước mắt thì mình tự phát triển 1 số game theo đam mê và sở thích, còn tương lai sau này thì mình muốn phát triển team để làm game online, vì game online là thế mạnh của mình, với lại có team thì phát triển game sẽ chuyên nghiệp hơn.
Phát triển game cá nhân thì 1 mình tự đảm nhận hết các vị trí, từ ý tưởng đến khâu cuối cùng là pulish và marketting nên cũng … đuối."
Với những gì Bảo góp nhặt được từ những quá trình trải nghiệm các công việc của mình, GameStudio.vn tin rằng những nhà phát triển độc lập như Bảo sẽ có những cơ hội để thể hiện mình. Chúc Bảo sẽ thành công trên con đường theo đuổi đam mê của mình.
Theo Game Studio.