- Theo Helino | 20/07/2019 02:51 PM
Trong loạt bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những chuyện ít ai biết đằng sau những tựa game PC đỉnh nhất. Có thể đó là quá trình hoàn thành cả một tựa game, đôi khi chỉ là những ý tưởng ngẫu nhiên, nhưng hy vọng bạn sẽ khám phá ra điều gì tạo nên những tựa game yêu thích trong lòng game thủ suốt nhiều năm qua.
Những tựa game được sắp xếp ngẫu nhiên, vì người viết muốn bạn phải ‘mỏi mắt’ và hồi hộp tìm xe tựa game yêu thích của mình có xuất hiện trong danh sách này hay không. Thậm chí số năm sản xuất cũng xuất hiện khá ngẫu nhiên, nhưng đừng vì vậy mà bỏ qua những câu chuyện nho nhỏ thú vị về những tựa game PC đỉnh nhất nhé.
Quá trình tìm ý tưởng cho game Alien: Isolation
Năm 2014
Nhà phát triển: The Creative Assembly
Để giúp The Creative Assembly sáng tạo nên tựa game Alien: Isolation, hãng Fox đã mến tặng một kho lưu trữ các ý tưởng và phác thảo gốc ban đầu của bộ phim Alien, với dung lượng lên đến ba terabyte. Đại diện của The Creative Assembly, Hope cho biết: “Giống như khoảnh khắc mở chiếc va li bí ẩn trong Pulp Fiction, tôi không ngờ Fox lại tặng cho chúng tôi một món quà quý giá như vậy. Thật tuyệt vời khi đắm chìm trong những ý tưởng hình thành nên một bộ phim kinh điển như Alien.”
Phần âm thanh trong game Alien: Isolation
Năm 2014
Nhà phát triển: The Creative Assembly
Điều ám ảnh nhất trong series Alien chính là sự đe dọa, khi những âm thanh vang lên ngẫu nhiên, khiến người chơi mất bình tĩnh, tuy nhiên, khi lần chơi thử, nhưng Van Dyck nói rằng hiệu ứng này "không đúng thực tế". Vậy là những nhà lập trình và chuyên viên đồ họa phải làm lại từ đầu, để đãm bảo game thủ có được trải nghiệm chân thật nhất ...
Phần chơi chiến dịch của Battlefield 5
Năm 2018
Nhà phát triển: EA DICE
Đại diện EA DICE cho biết họ đã từng vui mừng hết sức khi tìm ra cách tạo nên một cốt truyện và gameplay cuốn hút người chơi. Nghe có vẻ hơi kì lạ, nhưng đó là lần game thủ ủng hộ chúng tôi nhiều nhất. Battlefield luôn có những trải nghiệm ngoạn mục, mang tính trực quan cao. Dù quen thuộc nhưng vẫn đem đến một chút gì đó mới mẻ. Đó là những gì chúng tôi muốn xây dựng trong suốt series.
Việc tạo ra Fort Frolic, màn chơi đáng nhớ và xoắn não nhất của BioShock
Năm 2007
Nhà phát triển 2K Boston
Cohen, tác giả của BioShock rất thần tượng loạt phim hài The King of Comedy của Martin Scorsese. Không những hài hước, sự điên loạn trong kịch bản cũng khiến Cohen muốn tạo ra một kịch bản psychodrama dành riêng cho BioShock. Tuy Cohen có những vấn đề về tính dục và không muốn một kịch bản quá mức 18+, tuy nhiên, game thủ dường như lại suy nghĩ về Fort Frolic theo chiều hướng ‘đen tối’ nhiều hơn.
(Còn tiếp...)