Nhìn lại nguyên nhân thất bại của SOFM và Snake Esports tại vòng loại dự CKTG mùa 6

Lâm Nguyễn  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/08/2016 0:00 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Cách đây có vài giờ thôi, thần đồng Liên Minh Huyền Thoại nước nhà SOFM cùng Snake Esports đã chính thức ở nhà sau thất bại trước World Elite.

Sau những tin buồn liên tiếp của đại diện Liên Minh Huyền Thoại nước nhà Saigon Jokers, bao nhiêu ánh mắt đổ dồn vào SOFM để hi vọng rằng Việt Nam sở hữu đại diện làm rạng danh đất nước. Đáng tiếc, sau bao nhiêu nỗ lực lật kèo Vici Gaming, Snake Esports lại để thua đầy tiếc nuối trước World Elite ở ván đấu thứ 5. Giờ chúng ta cùng điểm qua những nguyên nhân thất bại của Snake Esports nhé.

1. Pick sai lầm ở ván đấu quyết định

Việc lựa chọn Kassadin ở ván đấu quyết định quả thực là một sai lầm lớn của Snake Esports bởi đội tuyển này đã lock Lữ Khách Hư Không tại Slot cuối cùng.


Pick sau mà pick Kassadin là sai rồi.

Pick sau mà pick Kassadin là sai rồi.

Đầu tiên, Kassadin không bao giờ chiến thắng được Vladimir trong tất cả các kèo đấu ở đường giữa. Nếu ai đã từng chơi thử kèo này sẽ hiểu: “Kass liên tục bị cấu rỉa máu, trong khi cấu rỉa ngược lại thì Vladimir có thể hồi phục nhanh chóng”. Thường xuyên bị ép cao, mất trụ nhưng lại khó có thể gọi đồng đội Gank thành công vì địch có chiêu W lặn xuống hồ máu, tránh kĩ năng gây sát thương.

Thứ hai, Kassadin quá yếu đầu trận và cần thời gian farm. Ở đường dưới Sivir - Braum chắc chắn thua kèo Jhin – Trundle còn đường trên hòa nhau. 2 đường không đánh mà thua, kẻ địch thỏa sức đẩy đường cao hỗ trợ đồng đội còn ở bên này SOFM không có ai bọc lót đằng sau, thường xuyên chết khi di chuyển. Trận này Snake Esports chẳng cần đánh mà tự thua, thua ngay từ khâu Ban/Pick.


Liên tục bị ép trụ.

Liên tục bị ép trụ.

2. Áp lực quá lớn sau khoảng thi đấu dài

Với người thường, thi đấu 10 trận trong khoảng thời gian hơn 11 tiếng đã mệt mỏi lắm rồi, chưa nói tới game thủ chuyên nghiệp. Vừa thi đấu dưới áp lực hàng ngàn khán giả trong trường quay, vừa phải tập trung với 200% công lực, sức khỏe game thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng dễ hiểu mà thôi.


SOFM đã tự mình đánh mất ở giây phút cuối.

SOFM đã tự mình đánh mất ở giây phút cuối.

Ví dụ điển hình nhất là SOFM bởi trong 7 ván đấu đầu tiên trong ngày, em chơi như lên đồng, giành 4 MVP trong tất cả các trận thắng. Đáng tiếc tại 3 ván cuối, do thể lực hạn chế, SOFM mắc lỗi liên tục, thường xuyên bị bắt lẻ và xử lí tình huống cực thô. Xem qua tình huống đó, nhiều người cảm thấy đáng lo cho cả SOFM lẫn Snake Esports.

Bản thân Kryst4l – Jiezou, bộ đôi đường dưới cũng thi đấu dưới sức, đặc biệt khi về lâu về dài. Nếu họ biết giữ nhịp trận đấu, farm hòa ở trận đầu Flandre cầm “Da sua 20’ gank tem gg”, Snake esports chắc chắn nắm nhiều lợi thế, không để Ashe của Mystic xanh đến như vậy.

3. Lối chơi chưa chuẩn mực

Rõ ràng HLV của Snake Esports chưa làm tròn nhiệm vụ trong ngày hôm nay. Để ý kĩ rằng trong quá khứ, Martin không tài năng bằng Kryst4l nhưng luôn ổn định, chỉ thua lính vì chơi an toàn. Kryst4l kĩ năng hơn nên chỉ cần giữ chỉ số lính là lợi thế thuộc về Snake Esports nên nếu SOFM di chuyển lên đường trên, bộ đôi đường dưới nên chơi chậm mà chắc. Đáng tiếc Kryst4l có vẻ quá khát máu, thường bị Gank và thọt đường nên cái này anh nên học Martin thì hơn.


Top làm thì bot phá ở game 1.

Top làm thì bot phá ở game 1.

Ngược lại, nếu SOFM camp đường dưới và đường giữa, bộ đôi đường dưới thi đấu thoải mái và chủ động hơn. Tuy nhiên, Flandre chơi theo cảm hứng và bị bắt lẻ ở một số tình huống nhất định nhưng chết ít hơn Kryst4l vì thường cầm tướng Tanker. Đúng là có 2 ông “Ngáo” trong đội hình như quả bom nổ chậm, mặc dù họ có tiềm năng tỏa sáng.

4. Do tự mình đưa vào thế khó

Nếu các game thủ để ý kĩ lối chơi của SOFM và Snake Esports, họ có thể tự đưa mình vào thế khó. Nói về chết lẻ, Snake nhiều hơn hẳn so với đối thủ. Mất lợi thế đã đành, các thành viên Snake Esports đánh theo cảm hứng, tổ chức Combat 4vs5 nếu cảm thấy ăn được đối thủ. Để rồi họ tự đưa mình vào thế khó, mất hẳn lợi thế trong các trận đấu tiếp theo.


Không đánh được nhưng Flandre vẫn Tele xuống.

Không đánh được nhưng Flandre vẫn Tele xuống.

Từ một lỗi nhỏ, Snake Esports phải mất cực nhiều thời gian để lật kèo đối thủ, thậm chí trong 20-30 phút liên tục chống đỡ chờ đợi đối thủ mắc sai lầm. Có lẽ Snake Esports còn thiếu kinh nghiệm trong các trận đấu đỉnh cao nâng tầm bản thân suốt khoảng thời gian thành lập cho tới bây giờ.

5. Thất bại hôm nay, thành công ngày mai

Giải đấu này SOFM được kì vọng cực nhiều nhưng không thể phủ nhận rằng toàn đội Snake Esports đang có nhiều sự xáo trộn đội hình, thậm chí là một cuộc thử nghiệm đích thực. Ví dụ như thay ZZR bằng SOFM, thay bộ đôi đường dưới bằng Martin – Jiezou rồi lại để Kryst4l thay Martin.


Còn trẻ, còn dài, chúng tôi vẫn chờ!!!

Còn trẻ, còn dài, chúng tôi vẫn chờ!!!

Trong thời gian tới, vấn đề ngôn ngữ của SOFM và đồng đội sẽ được cải tiến triệt để, chưa kể tới lối chơi hoàn thiện hơn. Nên nhớ rằng SOFM mới chỉ 18 tuổi, tương lai đầy hứa hẹn nên chúng ta cùng chờ câu trả lời của Snake, đặc biệt tại Demacia Cup sắp tới nhé!!!