- Theo Trí Thức Trẻ | 18/11/2016 05:00 PM
Nhắc đến Nhật Bản, bên cạnh những địa điểm du lịch với cảnh quan kì thú hay con người cực kì kỉ luật và lịch sự thì chúng ta cũng không thể không cảm thấy ấn tượng với nền văn hóa man nhiều nét kì dị của họ. Bộ phận game thủ Nhật Bản có lẽ là "giai cấp" phản ánh rõ rệt nhất điều này với vô số tựa game với ý tưởng có cố cũng không thể nào hiểu nổi.
Nhưng ngoài ra thì game thủ Nhật xem ra cũng là những người rất hoài cổ, bằng chứng là các hệ máy chơi game lẫn game cũ vẫn đang bán rất chạy ở Nhật Bản. Ví dụ như mẫu máy Mini Famicom (Mini NES) được tung ra thị trường nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày ra mắt chỉ cài đặt sẵn 30 game, tất cả đều đã rất cũ và có thể chơi qua giả lập hoàn toàn miễn phí một cách dễ dàng nhưng Mini Famicom vẫn bán được 261.381 máy ngay trong tuần đầu tiên ra mắt.
Để so sánh thì hệ máy chơi game PS4 của Sony cũng chỉ bán được 309.154 máy trong khoảng thời gian tương tự, rõ ràng là không nhiều hơn là bao nhiêu. Hay như Skyrim: Special Edition - phiên bản nâng cấp về đồ họa của tựa game nhập vai nổi tiếng ra mắt từ năm 2011 cũng có doanh thu khá tốt với gần 30.000 bản trong tuần đầu tiên. Cần biết rằng thị trường Nhật Bản từ xưa đến nay đều ưa chuộng thể loại JRPG nói riêng lẫn game sản xuất nội địa nói chung, vì vậy việc một tựa game nhập vai phương Tây như Skyrim không bị "ế" là chuyện khá hy hữu.
>> Nhờ người Nhật Bản, ước mơ đi chơi Jurassic Park sắp trở thành hiện thực