Nhà vô địch thế giới DOTA 2 - OG N0tail phản pháo Doublelift: 'LMHT chuyên nghiệp thì có gì hay?'

A Đồi  - Theo Helino | 25/12/2019 11:30 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Johan 'N0tail' Sundstein là đội trưởng của team DOTA 2 vĩ đại nhất mọi thời đại với 2 chứ vô địch The International liên tiếp.

Có vẻ như câu chuyện Doublelift so sánh sự khác biệt giữa LMHTDOTA 2 không chỉ dừng lại ở một buổi stream thông thường. Việc Xạ Thủ của Team Liquid cho rằng kỹ năng điều khiển tướng của LMHT khó hơn DOTA 2 đã làm cho một vài người trong cộng đồng DOTA 2 không hài lòng, trong đó có cả đội trưởng của team OG là Johan 'N0tail' Sundstein.

Nhà vô địch thế giới DOTA 2 - OG N0tail phản pháo Doublelift: LMHT chuyên nghiệp thì có gì hay? - Ảnh 1.

N0tail là người dẫn dắt OG vô địch The International 2 năm liên tiếp 2018-2019

Đội trưởng của OG, team DOTA 2 vĩ đại nhất mọi thời đại, đã tỏ ra không đồng tình với ý kiến rằng LMHT khó hơn DOTA 2. Anh chia sẻ rằng mình chả tốn một chút công sức nào để hủy diệt team địch khi lần đầu chơi LMHT cả và nghĩ rằng các trận đấu chuyên nghiệp quá nhàm chán với giai đoạn đi đường bị kéo dài quá mức và những trận đấu có quá ít mạng phải nằm xuống.

Nhà vô địch thế giới DOTA 2 - OG N0tail phản pháo Doublelift: LMHT chuyên nghiệp thì có gì hay? - Ảnh 2.

N0tail:"Tôi chơi một trận LMHT duy nhất và hủy diệt đối thủ quá dễ dàng. Thật sự thì nếu trung bình một game đấu chuyên nghiệp có 4-5 mạng trong 30 phút thì mục tiêu chính là gì vậy? Kéo dài quá mức thời gian đi đường và tất cả chỉ xoay quanh farm lính và cấu máu đối thủ?"

Nhà vô địch thế giới DOTA 2 - OG N0tail phản pháo Doublelift: LMHT chuyên nghiệp thì có gì hay? - Ảnh 3.

N0tail:"Ý tưởng thế này, Ceb và tôi sẽ có một buổi nói chuyện với 2 tuyển thủ LMHT thành công và giao tiếp tốt để bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của game dưới góc nhìn của chúng tôi. Đi cùng với đó là bàn luận chuyên sâu về sự khác biệt giữa hai tựa game, đương nhiên cả hai đều hay nhưng tôi tò mò xem phần nào sẽ khó hơn"

Không chỉ dừng lại ở tranh luận trên mạng, N0tail và đồng đội Ceb của mình muốn được nói chuyện và bàn luận với 2 tuyển thủ LMHT về cả hai trò chơi này. Dù vậy thật khó để đáp ứng điều kiện của N0tail là "thành công và giao tiếp tốt" khi các tuyển thủ LMHT thành công nhất lại ở hết Trung và Hàn mất rồi. Có thể những tuyển thủ G2 Esports như Caps, Perkz sẽ tham gia vào cuộc nói chuyện này chưa biết chừng.

Nhà vô địch thế giới DOTA 2 - OG N0tail phản pháo Doublelift: LMHT chuyên nghiệp thì có gì hay? - Ảnh 4.

G2 Esports có lẽ team LMHT thành công nhất phương Tây hiện tại

Còn về vấn đề lối chơi "nhàm chán", chẳng phải đó từng là vấn đề của DOTA 2 sao. Trò chơi này từng có lúc chán tới nỗi là cuộc chơi của những "siêu nhân" về cuối trận, cả hai bên sẽ né tránh giao tranh và chờ cho Carry đủ đồ, đủ buyback thì mới tiến hành đánh nhau. Thậm chí các đội game Trung Quốc còn tìm ra cách chiến thắng "nhàm chán" hơn khi đánh bại kẻ địch chỉ trong vòng 15 phút với chiến thuật Death Ball tại TI4.

Đúng là DOTA 2 chuyên nghiệp giao tranh nhiều hơn LMHT, 1 trận 30 phút có 50 mạng là điều bình thường. Tuy nhiên đó là cách tốt nhất để chiến thắng và kiểm soát bản đồ. Nếu như những cơ chế cũ được giữ lại thì dám cá rằng DOTA 2 sẽ toàn những game đấu kéo late quá dài hoặc sẽ kết thúc trong vòng chưa đến 20 phút. Chỉ cần có thể chiến thắng, game thủ chả ngại nó có nhàm chán hay không.

Nhà vô địch thế giới DOTA 2 - OG N0tail phản pháo Doublelift: LMHT chuyên nghiệp thì có gì hay? - Ảnh 5.

Chẳng phải chính OG cũng có lối chơi "nhàm chán" là lạm dụng sức mạnh của IO đó sao

LMHT cũng vậy, trò chơi này từng có thời điểm người Hàn thống trị với lối đánh kiểm soát, cả hai bên sẽ đi đường an toàn, kiểm soát bản đồ nhiều nhất có thể và giao tranh khi đủ đồ mà thôi, đó là cách chiến thắng tốt nhất lúc đó. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, đặc biệt là khi người Trung Quốc lên ngôi, đánh nhau và giao tranh liên tục đã trở thành cách chiến thắng tốt nhất. Người Hàn không chịu nổi điều này và thất bại toàn tập, trong khi họ từng thống trị LMHT nhiều năm trời.

Nhà vô địch thế giới DOTA 2 - OG N0tail phản pháo Doublelift: LMHT chuyên nghiệp thì có gì hay? - Ảnh 6.

Cả Funplus Phoenix và G2 Esports đều theo đuổi lối đánh giao tranh bởi đó là cách tốt nhất để chiến thắng

Tóm lại thì đã thi đấu chuyên nghiệp, mục tiêu tối thượng thì vẫn là chiến thắng và có danh hiệu, lịch sử chỉ ghi nhớ những nhà vô địch, còn phương thức để đạt tới đôi khi lại không quá quan trọng.