Người sáng lập ra Liên Minh Huyền Thoại từng "cầu trời" để SKT T1 không thắng 3-0 Samsung Galaxy ở CKTG mùa 6

Triệu Tử Long  - Theo Trí Thức Trẻ | 25/06/2017 05:56 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Suy cho cùng, việc SKT T1 "đôc bá" Liên Minh Huyền Thoại không phải điều mà Riot muốn thấy.

Hỏi Riot (Ask Riot) là chương trình được Riot Games tổ chức với mong muốn đem đến cho fan hâm mộ thế giới cái nhìn cặn kẽ, đa chiều hơn về Liên Minh Huyền Thoại. Tại đây, game thủ sẽ hiểu hơn về những kế hoạch của Riot Games. Tại sao có những thứ Riot thực hiện, những thứ khác thì lại không được Riot ngó ngàng tới.

Và để kỷ niệm 1 năm Hỏi Riot được "lên sóng", hai nhà sáng lập ra Riot và Liên Minh Huyền Thoại là Marc “Tryndamere” Merrill và Brandon “Ryze” đã thực hiện một tập đặc biệt, trả lời rất nhiều câu hỏi "thâm cung bí sử" mà trước đây chưa từng được tiết lộ.

Hỏi: Ai là người chơi Lux giỏi hơn?

Brandon Beck: Có lẽ Merrill người chơi Lux giỏi nhất vì hiện tại tôi chỉ đạt hạng Bạc 2, trong khi đó anh ta lại có hạng Bạch Kim 5.

Hỏi: Hiện tại các bạn đang chơi game gì?

Marc Merrill: Thật ra tôi rất muốn chơi lại Elder Scrolls Online từ thời beta.

Brandon Beck: Còn tôi thì đang nghiện trò Playerunknown's Battlegrounds (PUBG). Tôi đã đạt được danh hiệu Chicken Dinner (Top 1) khoảng 10 lần, nhưng chưa bao giờ tôi làm được điều này khi chơi một mình cả.


Battlegrounds hóa ra cũng hút hồn được nhà sáng lập Riot Games

Battlegrounds hóa ra cũng "hút hồn" được nhà sáng lập Riot Games

Hỏi: Các bạn làm gì khi Chung Kết Thế Giới diễn ra? Và liệu các bạn có xem hết các trận đấu luôn không?

Marc Merrill: Có lẽ tôi chỉ không xem được khoảng 20% số trận. Chúng tôi luôn gặp stress mỗi khi CKTG diễn ra. Ví dụ như năm trước, khi SKT đã dẫn trước 2 - 0 thì chúng tôi đã nói thầm rằng “Ôi trời, xin đừng 3 - 0 dễ dàng như vậy!”. Vì chúng tôi luôn muốn người xem có trải nghiệm tuyệt vời nhất nên tất nhiên trận đấu càng kéo dài sẽ càng hồi hộp và hấp dẫn hơn.

Hỏi: Tại sao các bạn lại đặt tên trò chơi là League of Legends?

Marc Merrill: Có lẽ vì trong trò chơi có khá nhiều huyền thoại nên chúng tôi đã đặt cái tên này và cảm thấy nó khá phù hợp. Tôi còn nhớ cái tên đầu tiên của trò chơi là League of Legends: Clash of Fates.

Brandon Beck: Trước đó chúng tôi còn đặt tên nó là Onslaught, tuy nhiên cái tên này có vẻ bạo lực quá nên chúng tôi đã đổi lại.

Hỏi: Brandon, anh cảm thấy như thế nào về Ryze với quá nhiều lần phải làm lại tướng?

Brandon Beck: Thật ra tôi không chơi Ryze nhiều nên điều này không ảnh hưởng đến tôi cho lắm. Chúng tôi không muốn làm lại tướng quá nhiều vì nó sẽ khiến người chơi phải học mechanic mới của 1 vị tướng quá nhiều lần. Tuy nhiên chúng tôi chỉ thật sự làm lại bởi vì thiết kế chung của tướng đó quá mạnh và cần phải được chỉnh sửa lại để hợp lý hơn. Tôi ước rằng mình không phải làm lại quá nhiều như những gì đã xảy ra với Ryze.

Hỏi: Ấn tượng của các bạn như thế nào khi lần đầu tiên gặp nhau?

Marc Merrill: Cái này hay nè. Tôi nhớ rằng ấn tượng đầu tiên khi gặp Beck là “Ồ, bạn cũng thích video game ah? Và bạn đến từ Los Angeles? Tôi cũng vậy!” Lúc đó tôi chỉ mới 16 tuổi.

Brandon Beck: Còn tôi thì cảm thấy Merrill lại không giống như là một game thủ. Giống như kiểu đội trưởng của một đội bóng bầu dục vậy. Và tôi đã hỏi một vài câu như “Bạn có chơi D&D (Dungeons & Dragons)? Bạn có biết D&D là gì không? ...

Hỏi: Liệu Marc có thể đấu solo 1 chọi 1 với Faker không?

Marc Merrill: Chắc chắn là không rồi (cười). Nếu đối đầu thật chắc Faker đã hành tôi cho ra bã hàng nghìn lần rồi.