Người hâm mộ đứng quá lo lắm, nhiều dự báo đang tiên đoán về thành công của Diablo Mobile

Tomy  - Theo Helino | 20/11/2018 11:42 AM

Trong thực tế, dữ liệu chơi game mới cho thấy quyết định của Blizzard hướng tới game di động thực sự có thể là một quyết định thông minh.

Thông báo về Diablo Immortal của Blizzard đã nhận phải nhiều phản ứng dữ dội, mặc dù điều này không đồng nghĩa với việc trò chơi di động sắp tới sẽ là một thất bại của Blizzard. Trong thực tế, dữ liệu chơi game mới cho thấy quyết định của Blizzard hướng tới game di động thực sự có thể là một quyết định thông minh.

Người hâm mộ đứng quá lo lắm, nhiều dự báo đang tiên đoán về thành công của Diablo Mobile - Ảnh 1.

Đã sáu năm kể từ khi có thông báo về một phần mới trong loạt series Diablo, một trong những tựa game RPG hack-and-slash thành công nhất từ trước tới nay, người hâm mộ hy vọng tại BlizzCon năm nay rằng Diablo 4 sẽ được chính thức công bố, tuy nhiên thay vào đó, Blizzard tiết lộ rằng công ty đang hợp tác với NetEase để phát triển Diablo Immortal, một game di động tập trung vào lối chơi multiplayer. Đám đông người hâm mộ đã thất vọng với tin tức này, và phản ứng cho đến nay hầu hết là tiêu cực. Không chỉ vậy, cổ phiếu của Activision Blizzard đã sụt giảm kể từ khi có thông báo này.

Trong khi có vẻ như Diablo Immortal có thể là một sai lầm của Blizzard, chỉ có thời gian sẽ cho biết nếu điều này thực sự đúng. Nhìn vào các yếu tố khác, có thể trò chơi di động này sẽ trở thành một thành công lớn về tài chính. Các công ty khác đã thu được lợi nhuận đáng kể từ các game di động. Ví dụ, nhà phát triển Tencent của Trung Quốc, kiếm được một số tiền khổng lồ từ các trò chơi miễn phí được phát bằng các giao dịch vi mô, như Crossfire, PUBG Mobile và Arena of Valor. Về doanh thu từ trò chơi điện tử, Tencent được xếp hạng là công ty số 1 - kiếm được hơn 4 tỷ đô la so với Sony (# 2) - đặt nó cao hơn cả những nhà phát triển trò chơi video cao cấp nhất, chẳng hạn như Nintendo, Microsoft, EA , Ubisoft và Bandai Namco.

Người hâm mộ đứng quá lo lắm, nhiều dự báo đang tiên đoán về thành công của Diablo Mobile - Ảnh 2.

Một vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến quyết định của Blizzard là trò chơi PC phổ biến, World of Warcraft, đã chứng kiến sự sụt giảm về số lượng người đăng ký kể từ năm 2015. Nếu xem xét các chi phí để tạo ra các trò chơi triple-A, Blizzard có thể nhận ra rằng trò chơi trên thiết bị di động là con đường tốt nhất để đi, ít nhất là trong thời gian này. Có thể là Blizzard sẽ sử dụng một số lợi nhuận từ Immortal để tài trợ cho Diablo 4, được cho là sẽ được công bố tại BlizzCon trước khi bị hủy vào phút chót.

Dựa trên sự thành công của các game di động khác, Diablo Immortal có thể dễ dàng thành công và trở thành một hit lớn, ngay cả khi nó không làm hài lòng những game thủ trung thành của dòng game này Nếu Immortal hoạt động tốt, nhiều game di động từ Blizzard chắc chắn sẽ có mặt không sớm thì muộn. Trong khi nó không nhất thiết là chiến lược tốt nhất cho Blizzard, khách quan mà nói nó có thể là quyết định tốt nhất để theo kịp thị trường game hiện nay và thỏa mãn các cổ đông của họ.