Người chơi chỉ ra một cơ chế lặp đi lặp lại đang khiến LMHT trở nên nhàm chán

Nam Minh  Phụ Nữ Thủ Đô | 09/07/2023 01:40 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Không ít người chơi cho rằng Riot nên có những thay đổi mới mẻ cho LMHT.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, có rất nhiều vị tướng và được chia ra thành các lớp (nhóm) khác nhau. Với Sát Thủ, đặc trưng sẽ là có lượng máu và giáp thấp, nhưng bù lại có sự cơ động và sát thương cao. Những tướng Xạ Thủ thì tốc độ di chuyển thấp nhưng một số lại có sự cơ động và đặc biệt là kỹ năng tầm xa. Tuy nhiên, với một lớp tướng rất quan trọng nhưng lại có cơ chế khá nhàm chán đang bị không ít người chơi điểm mặt chỉ tên: Đấu Sĩ.

Các tướng Đấu Sĩ đang ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong LMHT

Các tướng Đấu Sĩ đang ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong LMHT

Trong nhiều năm trở lại đây, các tướng Đấu Sĩ bị cho là quá mạnh so với bản chất cần thiên về sự cứng cáp cùng khả năng mở giao tranh, chống chịu. Những vị tướng Đấu Sĩ như Jax, Ngộ Không hay K'Sante thậm chí còn có thể "gánh" phần sát thương của cả đội. Đặc biệt, những tướng này có rất nhiều cách lên trang bị và không bị giới hạn ở một lối chơi bất kỳ. Tuy nhiên, cơ chế khiến người chơi không hài lòng ở Đấu Sĩ chính là khả năng gây sát thương diện rộng với những mục tiêu xung quanh chúng theo hình tròn đã lặp đi lặp lại từ những ngày đầu của LMHT.

Thế nhưng bộ kỹ năng của chúng lại có phần khiến người chơi nhàm chán

Thế nhưng bộ kỹ năng của chúng lại có phần khiến người chơi nhàm chán

Cho dễ hình dung, những kỹ năng như Phán Quyết (Garen), Lốc Xoáy (Ngộ Không) hay Phản Công (Jax) đều có cơ chế lao vào giữa đội hình đối phương để tối đa hóa lượng sát thương gây ra. Nếu trừ Garen đã biến mất khỏi đấu trường chuyên nghiệp từ lâu, thì cả Ngộ Không và Jax đều đang là tướng rất được ưa chuộng. Ngoài những cái tên này, thì còn có Mordekaiser hay Shyvana cũng có cơ chế tương tự.

Một số tướng như Ngộ Không chỉ có thể gây sát thương đa mục tiêu theo hình tròn xung quanh chúng

Một số tướng như Ngộ Không chỉ có thể gây sát thương đa mục tiêu theo hình tròn xung quanh chúng

Lý giải cho điều này, một số ý kiến cho rằng: việc thiết kế bộ kỹ năng diện rộng theo cơ chế vòng tròn xung quanh vị tướng sở hữu đơn giản và phù hợp với tính chất của tướng đó. Vì vai trò của Đấu Sĩ là luôn phải lao vào đối phương, nên đây được xem là cơ chế tối ưu hóa khả năng của các tướng này. Chỉ có điều, Riot đã lặp đi lặp lại quá nhiều lần dẫn đến mức nhàm chán. Mãi sau này mới có những trường hợp được thay đổi như Hecarim hay K'Sante và chúng chứng tỏ được hiệu quả.

Mãi sau này Riot mới đưa vào những vị tướng như Sett hay K'Sante có cơ chế thay đổi

Mãi sau này Riot mới đưa vào những vị tướng như Sett hay K'Sante có cơ chế thay đổi

Có lẽ, Riot sẽ còn tiếp tục với những cơ chế "sát thương hình tròn" với các tướng có khả năng tấn công đa mục tiêu. Dù vậy, ý kiến của cộng đồng cũng rất đáng ghi nhận và Riot có thể cũng sẽ tính toán đến những yếu tố mới mẻ trong tương lai, mà điển hình chính là ở vị tướng Naafiri sắp ra mắt.