Nghe lời game thủ, cha đẻ Battlegrounds nâng diện tích bản đồ mới lên rộng gấp 4 lần dự kiến

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/08/2017 04:28 PM

 
  thích

Bản đồ sa mạc của Battlegrounds sẽ có diện tích 8x8 km, nghĩa là 64 km vuông, rộng gấp 4 lần so với dự kiến ban đầu của hãng game là 16 km vuông

Cách đây vài tháng, những tin đồn xoay quanh bản đồ Battlegrounds mới toanh lấy bối cảnh một thành phố vùng sa mạc đã được hé lộ và thậm chí có cả những bản vẽ concept đầu tiên của nó. Nhưng mãi đến sự kiện Gamescom vừa qua, hình ảnh những tòa nhà cao tầng mọc san sát nhau đã được Greene cùng đồng nghiệp giới thiệu tới hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới thông qua một cuộc họp báo:

Phải khẳng định rằng, bản đồ mới này của Battlegrounds có được sự chi tiết và phong cách không khác nhiều so với bản đồ hòn đảo Đông Âu đã trở nên quá quen thuộc, với những tòa nhà bỏ hoang từng là nơi sinh sống của hàng chục nghìn con người ở những thập kỷ trước, nhưng rồi trở nên cổ lỗ và bị bỏ hoang. Đấy là trong mắt những game thủ khác, còn đối với dân Battlegrounds "cứng cựa", thì nhìn những hình ảnh này, có lẽ chúng ta sẽ chỉ thấy được một cơn ác mộng mang tên chiến đấu cự ly gần.

Mới đây nhất trong cuộc phỏng vấn với trang Eurogamer, cha đẻ tựa game, Brendan Greene đã hé lộ tin tức cực hot mới, đó là bản đồ sa mạc của Battlegrounds sẽ có diện tích 8x8 km, nghĩa là 64 km vuông, rộng gấp 4 lần so với dự kiến ban đầu của hãng game là 16 km vuông. Brendan chia sẻ, việc mở rộng bản đồ lên gấp 4 lần như thế này sẽ giúp những trận custom match với 100 người cùng chơi trở nên dễ dàng và đơn giản hơn chứ không nhồi nhét người chơi như tính toán của nhà làm game nữa. Rõ ràng hãng game cũng như Brendan Greene đã có những lắng nghe nghiêm túc về những yêu cầu của game thủ để chiều lòng họ một cách tốt nhất có thể.

Hẳn bạn vẫn còn nhớ những pha đối mặt ở Military Base, khu vực trường học hoặc ở những dãy nhà gần khu cảng Georgopol trong bản đồ cũ chứ? Về cơ bản, trong map mới, những pha xử lý như vậy sẽ là thứ nổi bật hơn cả. Bằng việc hạ quy mô chiều rộng của bản đồ, nhà làm game có thể tạo nên những tòa nhà cao hơn, nhiều tầng hơn, mang tính chiến thuật hơn cho game thủ, và những người có máy tính cấu hình yếu rõ ràng sẽ không thể tránh được những pha xử lý tầm gần, khi họ phải... vẩy chuột ở tốc độ khung hình có 40 FPS mà thôi! Khá là ác mộng.