- Theo Trí Thức Trẻ | 12/07/2016 0:00 AM
Nhắc đến No Man's Sky, thật khó để chúng ta không nhớ đến đặc điểm nổi bật nhất, điều mà mà hãng sản xuất đã không ngừng quảng cáo kể từ khi trò chơi mới lộ diện đến nay: Đó là một thế giới sinh ra ngẫu nhiên bởi thuật toán máy tính, với 18 tỷ tỷ hành tinh và sẽ mất 584 tỷ năm để hoàn thành dù game thủ chỉ dành 1 giây đồng hồ để ghé thăm mỗi địa điểm đó. Chắc hẳn game sẽ có dung lượng rất lớn? Thực tế hoàn toàn ngược lại khi mới đây, đại diện Hello Games tiết lộ rằng No Man's Sky chỉ chiếm 6GB trên đĩa mà thôi.
Thông tin này được khẳng định bởi Sean Murray - nhà sáng lập studio Hello Games và tất nhiên có hiểu biết rất sâu rộng về No Man's Sky. Thậm chí làm rõ thêm về 6GB dung lượng nói trên, ông Murray nói rằng chúng bao gồm chủ yếu là các file âm thanh chứ không hề liên quan gì tới việc trò chơi có bao nhiêu hành tinh hay quy mô rộng lớn ra sao.
Mặc dù ông Murray không đề cập rõ tại sao No Man's Sky lại có dung lượng rất khiêm tốn như vậy nhưng chúng ta có thể suy đoán rằng việc sử dụng thuật toán để sinh ra thế giới theo một quy luật nhất định đã giúp cho Hello Games không phải lưu trữ bất kì thông tin nào về các hành tinh trên đĩa. Thay vào đó, chúng sẽ được sinh ra và lưu trữ dần dần trên máy của game thủ trong quá trình chơi.
Sau một thời gian dài bắt cộng đồng game thủ phải chờ đợi, vào ngày 7/7 vừa qua Hello Games tuyên bố No Man's Sky đã hoàn tất quá trình phát triển và chỉ còn chờ ngày lên kệ phục vụ cộng đồng game thủ. Liệu trò chơi có thực sự mang đến một cuộc cách mạng cho thể loại game khám phá/thế giới mở như hãng phát triển luôn hứa hẹn trong suốt 3 năm vừa qua? Hãy cùng chờ đến ngày 9/8 khi No Man's Sky phát hành trên các hệ máy PS4, PC để tìm ra câu trả lời chính xác nhất.
>> Tựa game muốn chơi hết phải mất 584 tỷ năm đã hoàn thành, ấn định ngày ra mắt