Quân lính cầm đao kiếm chém vào các công trình khiến chúng bốc cháy rồi sụp đổ - đó là một chi tiết vô lý tồn tại ở hầu hết các tựa game chiến thuật thời gian thực từ cổ điển tới hiện đại. Chỉ có những loại vũ khí hạng nặng như máy bắn đá mới có thể gây ra tổn hại cho thành trì, nhưng kể cả khi có sử dụng những đơn vị này để tấn công đi nữa thì người chơi cũng không thấy mục tiêu bị đổ vỡ giống như thực tế. Một ví dụ là dòng game "Đế Chế" rất nổi tiếng với cộng đồng game thủ nước nhà.
Vậy sẽ ra sao nếu như Age of Empires có cho mình một phiên bản hiện đại có hỗ trợ công nghệ như PhysX? Được xây dựng bởi một game thủ với nickname "Shankwanger", đoạn clip phía dưới mang đến cho người xem một cái nhìn thú vị về một tựa game chiến thuật nếu có tương tác vật lý chân thực trông sẽ như thế nào.
Chứng kiến cảnh dàn "cẩu đá" tấn công tòa thành trong Age of Empires 2 và khiến nó vỡ vụn ra từng mảnh thật sự thú vị, nhưng trong thực tế với số lượng đơn vị quân cũng như công trình chi chít trên màn hình, máy tính sẽ rất khó kham nổi việc phải xử lý quá nhiều chi tiết và với giới hạn công nghệ hiện tại, chúng ta vẫn buộc phải hài lòng với các animation dựng sẵn mà thôi.
Clip thể hiện tương tác vật lý với cẩu đá trong Age of Empires 2.
>> Choáng với thanh niên cuồng chơi Đế Chế ghi chép vào vở như đi học