Nạn nhân sống sót sau những tai nạn quái đản và khủng khiếp nhất trong lịch sử

Jessie Mai  - Theo Helino | 27/07/2019 06:27 PM

Trong suốt lịch sử, con người đã chứng minh mình có khả năng thích nghi, sống sót và hồi phục sau cả những tai nạn khủng khiếp nhất.

1. Người đàn ông bị sét đánh 7 lần không chết

Nạn nhân sống sót sau những tai nạn quái đản và khủng khiếp nhất trong lịch sử - Ảnh 1.

Roy Sullivan từng thuộc lực lượng quân đội của US. Trong suốt cuộc đời mình, ông bị sét đánh bảy lần – đủ để ghi kỷ lục thế giới, mỗi lần vào một tai lạn khác nhau. Ông không bị thương quá nặng, nhưng bị bỏng và ngất xỉu đi mỗi lần bị đánh.

Ông cho rằng lần tồi tệ nhất là năm 1972. Ông cũng từng bị sét đánh khi còn nhỏ, lúc làm vườn với cha mình và không bị thương. Sullivan đã chết vào năm 1983, ông tự sát bằng một khẩu súng lục.

2. Bị khoan cắm vào đầu

Nạn nhân sống sót sau những tai nạn quái đản và khủng khiếp nhất trong lịch sử - Ảnh 2.

Năm 2003, Ron Hunt là một công nhân làm việc tại một công trình ở Truckee, CA. Trong lúc đang thi công, chiếc thang Ron đang đứng bỗng đổ xuống, trong lúc đó đang cầm khoan sắt.

Ron đã cố hết sức để tránh xa khỏi cái khoan nhưng không thể, đầu anh vẫn bị đâm vào bởi mũi khoan. Chiếc khoan dài đến 45cm đã đục thủng qua mắt Ron ra và xuyên ra phần xương sọ bên phải. Kỳ diệu làm sao, mũi khoan không phá vỡ mô não của anh ta mà đẩy nó sang một bên, có nghĩa não của Ron hoàn toàn không bị thương quá nặng. Tuy Ron vẫn sống sót nhưng mắt anh ta đã bị hỏng hoàn toàn.

3. Bị tàu hỏa đâm

Nạn nhân sống sót sau những tai nạn quái đản và khủng khiếp nhất trong lịch sử - Ảnh 3.

Truman Ducan đã trải qua một tai nạn kinh hoàng. Năm 2006, anh ta ngã khỏi một toa tàu đang di chuyển ở Cleburne. Khi ấy, anh ta là một nhân viên bảo trì tàu, đã trượt chân ngã xuống đường ray trong lúc xe lửa di chuyển tới khu vực sửa chữa.

Khoảng 9000 kg kim loại đã nghiến qua anh ta, phá hủy phần lớn thân giữa và phần dưới của mình. Mặc dù vậy, anh ta vẫn... tỉnh táo gọi điện cho các dịch vụ khẩn cấp từ điện thoại di động.

Nạn nhân sống sót sau những tai nạn quái đản và khủng khiếp nhất trong lịch sử - Ảnh 4.

Khi đến bệnh viện, các bác sĩ mất tới 23 ca phẫu thuật trong vòng 4 tháng để cứu mạng Duncan. Anh ta mất chân trái, hầu hết chân phải, một quả thận và toàn bộ xương chậy. Tuy nhiên, anh ta đã sống sót và khi bình phục thì trở lại làm việc. Lần này chỉ ở văn phòng bàn giấy mà thôi.

4. Phineas Gage – người bị đâm thủng đầu bởi gậy sắt

Nạn nhân sống sót sau những tai nạn quái đản và khủng khiếp nhất trong lịch sử - Ảnh 5.

Phineas là một công nhân đường ray ở đầu thế kỷ 19, có nhiệm vụ dọn dẹp đá sang một bên để đặt những giá đỡ xây dựng đúng cách. Công việc này cần đến một thanh sắt để đẩy chất nổ vào đá trước khi châm ngòi thuốc nổ. Vào ngày 13 tháng 9 năm 1848, quy trình gặp trục trặc và vụ nổ xảy ra sớm, khiến thanh sắt bắn thẳng qua đầu Gaga.

Nạn nhân sống sót sau những tai nạn quái đản và khủng khiếp nhất trong lịch sử - Ảnh 6.

Thực tế thì bất cứ ai gặp phải chấn thương này đều tử vong ngay lập tức. Nhưng Gage vẫn sống sót và tự mình đến bệnh viện. Các bác sĩ đã giữ anh ta sống sót, thiệt hại vĩnh viễn duy nhất là sự ảnh hưởng tới tính cách và mắt của anh ta. Cây gậy đã làm hỏng một số bộ phận trong não, khiến anh ta kém tin cậy và mất vài chức năng ức chế.

5. Rơi từ máy bay xuống rừng châu Phi

Nạn nhân sống sót sau những tai nạn quái đản và khủng khiếp nhất trong lịch sử - Ảnh 7.

Nhà khám phá tự nhiên Greg Rasmussen đã suýt chết trong một tai nạn năm 2003 khi máy bay của ông rơi xuống một cánh rừng ở châu Phi. Trong vòng 28 giờ tiếp theo, ông đấu tranh với thiếu nước, sức nóng khủng khiếp ở châu Phi, và vô số vụ động vật tấn công. Ông bị một con voi dẫm lên, sau đó bị một con sư tử rình rập và rồi là một đàn linh cẩu.

May mắn thay, Rasmussen đã có thể bò đến chỗ đống đổ nát của chiếc máy bay để ẩn náu và sống sót, cho dù hai chân và xương chậu đều bị gãy.

Vào lúc được cứu sống, các bác sĩ lo rằng họ sẽ không thể cứu được chân ông ta. Mất tới 100 cuộc phẫu thuật mới có thể cứu được đôi chân và để không cần phải cắt cụt, mặc dù bây giờ Rasmussen đã thấp hơn gần 10cm sau vụ tai nạn.