Năm ngoái WHO nói “nghiện game là rối loạn tâm thần”, năm nay phát động chiến dịch chơi game để ngăn chặn Covid-19

Lee Chueng Hee  - Theo Nhịp Sống Việt | 06/04/2020 04:53 PM

WHO cùng rất nhiều tập đoàn, công ty game đã đưa ra chiến dịch #PlayApartTogether để giúp ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19, chỉ đơn giản bằng cách ở nhà và chơi game.

Rất nhiều công ty game đã tham gia chiến dịch nâng cao nhận thức về Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) với hashtag #PlayApartTether. Hơn thế nữa, chiến dịch đã thu hút được hơn 4,7 tỷ lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới. Chiến dịch này được ngành công nghiệp game thế giới cùng WHO phát động với các hoạt động quảng cáo nhằm khuyến khích sự cách ly, giữ khoảng cách trong xã hội bằng cách ở nhà chơi game. Cùng với đó là mang đến các sự kiện, phần thưởng và cảm hứng đặc biệt cho một số trò chơi phổ biến nhất thế giới.

Năm ngoái WHO nói “nghiện game là rối loạn tâm thần”, năm nay phát động chiến dịch chơi game để ngăn chặn Covid-19 - Ảnh 1.

#PlayApartTogether: Chơi game để ngăn chặn Covid-19

Kể từ tuần trước, chiến dịch này đánh dấu một thời điểm khác biệt hoàn toàn của ngành công nghiệp game thế giới. Game thậm chí còn trở nên phổ biến hơn khi mọi người thường xuyên phải ở nhà cách ly để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trước sự bùng phát của Covid-19, đặc biệt với những ai không có cơ hội tham gia các hoạt động giải trí thể chất

Đây cũng là lúc thay đổi quan điểm của WHO khi mà vào năm ngoái, tổ chức này đưa ra khái niệm "rối loạn chơi game" một căn bệnh có thể được điều trị lâm sàng. Nhưng năm nay, WHO chính thức ghi nhận tầm quan trọng của việc chơi game và ngành công nghiệp game thế giới để bảo vệ an toàn cho sức khỏe con người trước sự bùng phát dữ dội của đại dịch Covid-19.

Tuần trước, 18 công ty game đã thông báo rằng họ đã tham gia chiến dịch. Bao Activision Blizzard, Kabam, Snap Games, Amazon Appstore, Maysalward, Twitch, Big Fish Games, Playtika, Unity, Dirtybit, Pocket Gems, Wooga, Glu Mobile, Riot Games, YouTube Gaming, Jam City, SciPlay và Zynga.

Năm ngoái WHO nói “nghiện game là rối loạn tâm thần”, năm nay phát động chiến dịch chơi game để ngăn chặn Covid-19 - Ảnh 2.

Bobby Kotick - CEO của Activision Blizzard viết trên Twitter: Game là nền tảng hoàn hảo để thu hút cộng đồng toàn cầu và truyền bá thông điệp nhằm thực hiện giữ khoảng cách an toàn trong xã hội và chơi game một cách có trách nhiệm. Activision Blizzard vinh dự được hợp tác với WHO để hỗ trợ sáng kiến quan trọng này.

40 công ty tiếp theo và các tổ chức khác bao gồm Big Blue Bubble, Bohemia Interactive, Box VR, CCP Games, Drone Racing League, Ezone, East Side Games, FunPlus Games, GamexGames, Gismart, Google Play, HyperX ANZ, ISFE, Koei Tecmo, Mattel, Maximum Games UK, MobilityWare, Modus Games, N3twork, Nexon America, Next Games, Oculus, OnePlus, Playnet, Raid Studios, SCS Software, Sayollo, Sega, Wawa Games, Weird Game, Microsoft (Windows App Store), Women in Games, Total Mayhem Games, TownCrier, Twitch Prime, RGG Studio, Top Eleven và Hiệp hội phần mềm giải trí (Entertainment Software Association).

Năm ngoái WHO nói “nghiện game là rối loạn tâm thần”, năm nay phát động chiến dịch chơi game để ngăn chặn Covid-19 - Ảnh 3.

Như vậy, đây có thể xem là một bước ngoặt lịch sử của ngành công nghiệp game thế giới khi đây không còn là thứ chỉ dùng để giải trí mà còn là góp một phần trong việc bảo vệ sức khỏe và an toàn cho con người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hãy cố gắng chơi game điều độ và luôn giữ cho tinh thần và thể chất của mình được khỏe mạnh và minh mẫn nhé các game thủ.