Đời Sống Pháp Luật | 21/07/2025 05:30 PM
Không có buổi tri ân, không có lễ chia tay – tựa game này ra đi như cách nó đã tồn tại: lặng lẽ và không để lại dấu ấn.

Tuy nhiên, từ những ngày đầu tiên, trò chơi đã bị người chơi và giới phê bình chê bai thậm tệ vì chất lượng kém, nội dung hạn chế và lối chơi thiếu chiều sâu. Dù Capcom tỏ ra nỗ lực thương mại hóa sản phẩm với hàng loạt DLC và gói vật phẩm trả phí. Nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Trên Steam, tựa game chìm trong vô số đánh giá “Mostly Negative”, phản ánh sự thất vọng sâu sắc từ phía người chơi. Nhiều người cho rằng Re:Verse chỉ là một sản phẩm làm cho có nhằm tận dụng thương hiệu Resident Evil, thiếu tâm huyết và định hướng rõ ràng.

Thông thường, khi một tựa game online đóng cửa, người hâm mộ sẽ quay lại để chia tay, hồi tưởng kỷ niệm và tiễn đưa những khoảnh khắc cuối cùng. Nhưng với Re:Verse, chỉ vỏn vẹn 96 người chơi đăng nhập trên Steam trong ngày cuối cùng – một con số quá ít ỏi, gần như tượng trưng cho sự thất bại toàn diện của dự án. Capcom từng thông báo rõ ràng rằng ứng dụng chính và toàn bộ DLC của Resident Evil Re:Verse sẽ ngừng hoạt động, không còn được tải hoặc mua sau ngày 29/6. Thế nhưng, thông tin này cũng chẳng tạo ra bất kỳ làn sóng tiếc nuối nào trong cộng đồng. Tựa game biến mất, và gần như không ai để ý.

Đây không phải lần đầu Capcom cố gắng tích hợp yếu tố nhiều người chơi vào dòng game Resident Evil. Từ Umbrella Corps đến Resistance, và giờ là Re:Verse, tất cả đều chung số phận: ra mắt trong kỳ vọng rồi dần chìm vào quên lãng. Tuy nhiên, dường như Capcom đã rút ra bài học. Dự án mới nhất – Resident Evil Requiem – ban đầu được định hình là game multiplayer thế giới mở, nhưng sau đó đã được “cứu vớt” khi hãng quyết định chuyển hướng trở lại thể loại sinh tồn – kinh dị truyền thống vốn là linh hồn của thương hiệu.